6 nguyên tắc khi bảo quản sữa mẹ, đặc biệt cần chú ý 2 điều để trẻ không bị đau bụng

Bảo quản sữa mẹ để duy trì nguồn sữa cho trẻ càng lâu càng tốt là điều nên làm, nhưng người mẹ cần chú ý một số điều.

 

Khi hâm nóng sữa mẹ trong tủ lạnh, bạn có thể cho vào bình sữa và đặt vào bát nước nóng, sau đó lắc đều rồi đưa trẻ bú. Lưu ý, đừng bao giờ đun sôi sữa mẹ, lý do tương tự như hâm bằng lò vi sóng.

Nếu là sữa trữ đông, cần để nó tự tan chảy ở nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh trước, sau đó mới tiến hành hâm nóng. Nếu trẻ không ăn hết trong vòng 3-5 ngày sau khi rã đông, hãy loại bỏ phần sữa thừa còn lại.

Lưu ý:

1. Mặc dù sữa mẹ bảo quản cũng rất quý, nhưng nếu trẻ không ăn hết cùng một lúc, nên cho trẻ ăn càng sớm càng tốt trong vòng 24 giờ. Phần sữa thừa sau khi hâm nóng nếu dư không nên cho vào tủ lạnh hay tiếp tục trữ đông.

Một khi sữa đã được hâm nóng, nếu để càng lâu thì thời gian tiếp xúc với vi khuẩn càng nhiều. Vì sức khẻ của trẻ, nên vứt bỏ sữa thừa. Để tránh tình trạng này, bạn hãy chia sữa ra thành nhiều túi nhỏ, tốt nhất nên trữ sữa từng túi đúng theo nhu cầu mỗi lần bú của trẻ để tránh lãng phí.

2. Thời gian lưu trữ sữa là 4-6 giờ ở nhiệt độ phòng 19-26 độ C. Thời gian bảo quản sữa là 3-8 ngày trong ngăn đá tủ lạnh dưới -4 độ C, 2 tuần đối với nhiệt độ -15 độ C. Nếu là tủ đông chuyên dụng, thời gian bảo quản có thể đến 3-6 tháng, nhưng vẫn nên cho trẻ ăn càng sớm càng tốt, không nên để quá lâu.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/6-nguyen-tac-khi-bao-quan-sua-me-dac-biet-can-chu-y-2-dieu-de-tre-khong-bi-dau-bung-22202114312586941.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU