6 sai lầm phổ biến khi cha mẹ cho trẻ ăn sáng khiến con ngày càng kém thông minh

(lamchame.vn) - Bữa sáng rất quan trọng đối với cơ thể và sự phát triển trí não của trẻ. Không ăn sáng sẽ khiến trẻ thiếu hụt năng lượng và kém thông minh. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ lại mắc sai lầm phổ biến khi cho trẻ ăn sáng.

Vừa ăn sáng vừa đi học, ăn sáng khi cơ thể phải vận động, di chuyển nhiều

Nhiều cha mẹ không chuẩn bị đồ ăn sáng cho con mà mua trên đường con đi học. Đó có thể bánh bao, bánh mì, xôi,... Và bé vừa ăn vừa đi đến trường. Cách ăn này rất có hại bởi khi đi bộ, cơ thể bị xóc, dạ dày cũng không "yên ổn", thực ăn vào dạ dày không được tiêu hóa kỹ, không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ. Ngoài ra, thường xuyên ăn đồ mua ngoài đường phố có thể bị lây bệnh từ bụi và virus trong không khí. Bé cũng không thể cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của món ăn. Dần dần con sẽ bị biếng ăn, ngại ăn sáng dẫn đến bỏ bữa sáng.

Cho con ăn sáng ngay khi vừa ngủ dậy

Rất nhiều mẹ có thói quen cho con ăn sáng ngay khi vừa thức dậy để con kịp giờ đến trường. Nhưng trên thực tế, việc làm này lại không hề tốt một chút nào. Bởi ăn sáng quá sớm sẽ làm tổn thương dạ dày.

Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, sau một giấc ngủ dài, hầu hết các cơ quan của cơ thể vẫn lưu lại một phần của bữa ăn tối. Cơ quan tiêu hóa vẫn cần thời gian để xử lý và hấp thụ nốt phần ăn đó. Nếu mẹ cho trẻ ăn bữa sáng quá sớm, thức ăn sẽ chất chồng với nhau, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU