8 cách sống giúp "đời mau lên hương", thị phi tránh xa, hạnh phúc tự tìm đến

(lamchame.vn) - Dấu hiệu của sự trưởng thành là khi một người biết chuyển hóa sự oán giận “Tại sao điều này lại xảy ra với mình” thành sự tỉnh ngộ “Điều này đã dạy mình điều gì?”.

7. Việc lớn đến đâu cũng không để nó ảnh hưởng đến miếng ăn giấc ngủ

Người có trái tim mạnh mẽ và bình tĩnh sẽ không hoảng sợ dù chuyện lớn có xảy ra, bởi vì họ biết rằng bản thân có thể đối mặt và đủ tự tin để giải quyết. Ngược lại, một số người có trái tim yếu đuối sẽ không nghĩ tới hướng giải quyết vấn đề mà chỉ tập trung vào nỗi sợ và hậu quả hiện tại cảm thấy như bầu trời sụp đổ, “bản thân là kẻ xui xẻo nhất trên đời”. 

8. Dám bước ra khỏi vùng an toàn

Thay vì đọc vài trang sách trước khi đi ngủ, tham gia các khóa học trau dồi kỹ năng hay đến phòng tập thể dục khi có thời gian, nhiều người lại chọn nằm trên giường chơi điện thoại, theo đuổi những thú vui nhất thời. 

Sự thoải mái, dễ làm, đơn giản… luôn khiến người ta sa đà vào vùng an toàn mà không hề hay biết. Những việc càng đơn giản thì bạn càng trì trệ hoặc thậm chí thoái trào, bị thời đại bỏ quên. 

Ngược lại, hãy cố gắng tìm chút nhiệt huyết cho tương lai, dành nhiều thời gian hơn để hoàn thiện bản thân, đọc nhiều sách, lấp đầy những điểm mù về nhận thức và kiến thức, học thêm một vài kỹ năng… Nhờ đó, cơ hội đến với bạn cũng nhiều hơn, cánh cửa tương lai mở rộng thêm vài phần.

Cảm giác an toàn và tự do không phải tự nhiên có được, mà tự bản thân phải gom về từng ngày, từng chút một. Và điều kiện tiên quyết chính là chúng ta phải bắt tay hành động ngay từ bây giờ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU