8 dấu hiệu cho thấy trẻ có chỉ số IQ cao: Cha mẹ nắm bắt cơ hội sớm để giúp con vượt trội so với chúng bạn

(lamchame.vn) - Đây là những dấu hiệu báo hiệu đứa trẻ lanh lợi, thông minh, học hành tiến tới, có cơ hội đạt nhiều thành tựu trong tương lai.

2. Cung cấp môi trường nuôi dưỡng tốt cho trẻ

Giáo dục tốt, không khí gia đình đầm ấm, dành cho con đầy đủ tình yêu thương và sự quan tâm... So sánh đứa trẻ với một bông hoa nhỏ, thì đó là nắng, mưa, sương và đất đai màu mỡ hỗ trợ cho lớn lên.

Trẻ em sống trong môi trường như vậy có tác dụng đáng kể trong việc nâng cao trí tuệ và trí tuệ cảm xúc. Ngược lại, phương pháp giáo dục không phù hợp, không khí gia đình nghèo nàn, thờ ơ với con cái,… đều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ và trí tuệ cảm xúc của trẻ.

3. Bảo vệ ham muốn khám phá và kích thích sáng tạo

Trẻ em có bản tính tò mò, thích tự mình làm mọi việc và luôn khao khát khám phá những điều mới lạ. Thỏa mãn nhu cầu tò mò, khám phá của trẻ chính là chìa khóa kích thích sở thích sáng tạo của trẻ.

Vì vậy, khi con bạn muốn làm bất cứ điều gì, miễn là không liên quan đến vấn đề an toàn hay cản trở người khác, hãy để bé tự do khám phá và sáng tạo!

4. Nuôi dưỡng sở thích, sở thích của trẻ

Để thúc đẩy sự phát triển trí não, chúng ta phải đảm bảo trẻ có thể nhận được sự kích thích dồi dào từ thế giới bên ngoài, và sự quan tâm chính là người thầy tốt nhất. Tiền đề là chúng ta phải giỏi phát hiện sở thích và tài năng của trẻ.

Ví dụ, bạn hãy đăng ký cho con tham gia các lớp học theo sở thích dựa trên sở thích. Tuy nhiên, các lớp học sở thích ở trẻ mầm non nên tập trung vào niềm vui. Nếu trẻ không muốn thì đừng ép buộc, nếu không sẽ phản tác dụng.

5. Mở rộng toàn diện kiến thức cho trẻ

Kiến thức là sức mạnh và kiến thức cũng là trí tuệ.

Khi trẻ từ 0 - 3 tuổi nên tập trung tìm hiểu thế giới thông qua các giác quan, sử dụng ngôn ngữ giúp trẻ chuyển hóa và lưu trữ kiến thức trong độ tuổi từ 3 -7  tuổi, giúp trẻ mở rộng phạm vi nhận thức và liên tưởng càng nhiều càng tốt; có thể, đồng thời mở rộng hiểu biết về thế giới khi trẻ 7 tuổi. Những nội dung trên hướng dẫn trẻ dần dần tiếp thu kiến thức thông qua việc đọc sách độc lập, giúp trẻ bơi lội trong đại dương kiến thức.

6. Chơi nhiều đồ chơi và trò chơi mang tính giáo dục hơn với con

Đồ chơi và trò chơi giáo dục là cách tốt nhất để rèn luyện trí não của trẻ. Điều này không chỉ rèn luyện khả năng tập trung, khả năng quan sát và phối hợp tay mắt của trẻ mà còn khuyến khích trẻ suy nghĩ và cải thiện khả năng tư duy logic.

Vui chơi là bản chất của mọi đứa trẻ, nhưng đó không phải là việc riêng của trẻ. Chơi game cùng trẻ là sự đồng hành hiệu quả, trẻ không chỉ phát triển trí tuệ tốt hơn mà còn cảm nhận được tình yêu thương tràn đầy của cha mẹ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU