8 thực phẩm lên men giúp tăng cường sức khỏe đường ruột tốt nhất, muốn sống thọ đừng bỏ qua

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe đường ruột là tăng cường probiotic thông qua những loại thực phẩm lên men.

Rượu giấm táo cung cấp nhiều calo, protein, chất xơ và những dưỡng chất quan trọng khác.

Không chỉ có khả năng bảo vệ sức khỏe đường ruột, rượu giấm táo còn giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Từ đó đem lại lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Mọi người có thể sử dụng thực phẩm này để chế biến nhiều món ăn khác nhau, từ ướp gà, trộn với salad cho tới làm dầu giấm khi pha với dầu ôliu, muối, mù tạt và siro cây phong. Không những vậy, chúng cũng cung cấp một lượng lớn calo, protein, chất xơ và nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe khác.

Dưa chuột muối

Dưa chuột muối được làm từ dưa chuột lên men trong nước muối. Điều này khác với việc ngâm trong giấm sẽ không dẫn đến quá trình lên men.

Dưa chuột là một nguồn cung cấp beta carotene tuyệt vời, hợp chất có khả năng bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi bị hư hại và giảm nguy cơ mắc bệnh bằng cách tăng cường hệ miễn dịch.

(Nguồn: Women'shealth)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/8-thuc-pham-len-men-giup-tang-cuong-suc-khoe-duong-ruot-tot-nhat-muon-song-tho-dung-bo-qua-2220225415524162.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU