Ăn salad để giảm cân? 8 cách ăn salad sai lầm có thể gây phản tác dụng, thậm chí hại sức khỏe

Sau kỳ nghỉ lễ, giảm cân trở thành việc ưu tiên hàng đầu của nhiều người. Salad rau củ, salad trái cây, salad nhiều hạt... là những 'siêu giảm cân' được nhiều người lựa chọn.

Ảnh minh họa

Bạn sẽ đổ nhiều kem, nhiều chất béo và gia vị giàu calo vì bạn nghĩ món salad quá nhạt nhẽo? Tương tự, chất béo bão hòa trong gia vị không có lợi cho sức khỏe hoặc giảm cân.

Vì lý do này, Burak khuyên bạn nên chọn dầu ô liu với giấm và sốt gia vị làm từ quả bơ, chứa chất béo có lợi cho tim, không chỉ thơm mà còn tạo cảm giác no. Ngoài ra, chất béo này cũng có thể giúp cơ thể hấp thụ tất cả các vitamin và khoáng chất trong các loại rau bổ dưỡng, bao gồm vitamin A, D, E và K.

Khi ăn salad ở ngoài, tốt nhất bạn không nên để đầu bếp cho gia vị vào mà hãy yêu cầu phần ăn, để có thể kiểm soát phần ăn tốt hơn. Lượng gia vị được khuyến nghị là 2 muỗng canh.

7. Thêm nhiều lớp phủ

Đối với một số người, lớp phủ ngon là phần ngon nhất của món salad, và sự đa dạng của lớp phủ trong cửa hàng salad thậm chí còn hấp dẫn hơn. Nhưng Burak nói rằng các thành phần bổ sung như thanh bánh mì, pho mát, thịt xông khói cắt nhỏ có thể khiến việc giảm cân thất bại, còn gây hại sức khỏe.

Do đó, nếu muốn món salad có độ hấp dẫn, bạn không nhất thiết phải chọn thịt xông khói, có thể cho một ít hạt sống và hạt chia rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Nếu thích ngọt một chút, bạn có thể thêm một ít quả việt quất hoặc mâm xôi giàu chất chống oxy hóa.

8. Luôn mua salad làm sẵn

Salad làm sẵn thực sự nhanh hơn và tiện lợi hơn, nhưng chúng có thể chứa các thành phần không tốt cho sức khỏe. Cũng giống như đầu bếp trộn trước nước xốt salad, bạn không thể kiểm soát được lớp phủ nào và lượng bao nhiêu. Nói cách khác, "bạn có thể nghĩ rằng bạn có một bữa ăn lành mạnh, nhưng bạn khó biết rằng thịt xông khói, pho mát, gia vị... đã bổ sung thêm 500 calo cho bạn". Vì vậy, nếu có thể, tốt hơn là chọn salad tự làm.

Nguồn: Sohu

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU