Ăn sữa chua theo 2 cách này, từ giờ đến Tết là bạn có thể dễ dàng giảm cân lại còn khỏe đẹp

(lamchame.vn) - Không chỉ ngon miệng, nhiều loại sữa chua chứa các lợi khuẩn giúp hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Điều này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Quả óc chó chứa đầy các chất dinh dưỡng giúp bạn no lâu, bao gồm protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Theo Manaker, cho quả óc chó vào món sữa chua có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó có khả năng giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân tốt hơn.

Quả óc chó rõ ràng được biết đến với rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng bạn cũng cần tránh lạm dụng tiêu thụ. Quả óc chó có chứa axit phytic, một hợp chất có thể ức chế sự hấp thụ sắt. Điều này có nghĩa là tiêu thụ nhiều quả óc chó có thể khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ sắt.

Mặc dù thêm sữa chua vào chế độ ăn có thể đem lại hiệu quả giảm cân nhưng không có nghĩa là bạn muốn ăn bao nhiêu cũng được. Chuyên gia dinh dưỡng Manaker cảnh báo rằng việc tiêu thụ quá nhiều sữa chua có thể dẫn đến nạp quá nhiều đường, nhiều chất béo vào cơ thể. Và điều này thực sự có thể gây bất lợi cho vòng eo của bạn. Vì vậy, hãy chú ý kiểm soát khẩu phần khi thưởng thức món ăn nhẹ ngon miệng này để không ảnh hưởng đến tiến độ của bạn.

Theo Eat This, Not That, WebMD

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU