Áp dụng thực dưỡng chữa ung thư: Đừng để chết vì niềm tin mù quáng và thiếu hiểu biết

Mới đây, thông tin áp dụng chế độ ăn thực dưỡng chữa ung thư lại rầm rộ trên mạng xã hội khiến nhiều bệnh nhân ít nhiều băn khoăn, lo lắng trong hành trình điều trị ung thư của mình.

Cho đến hiện nay vẫn không có bằng chứng cho thấy việc sử dụng chế độ ăn thực dưỡng có hiệu quả trong chữa trị cũng như có thể chữa khỏi ung thư.

Mặc dù vậy, TS Phan Minh Liêm khẳng định, cho đến hiện nay vẫn không có bằng chứng cho thấy việc sử dụng chế độ ăn thực dưỡng có hiệu quả trong chữa trị cũng như có thể chữa khỏi ung thư. Thực dưỡng thậm chí còn có thể khiến người bệnh ung thư bị suy nhược cơ thể do thiếu dinh dưỡng. Điều này dẫn đến thời gian nhập viện kéo dài, giảm đáp ứng với điều trị, tăng tác dụng phụ, suy giảm chất lượng cuộc sống và tiên lượng xấu hơn.

Cũng phải nói thêm về tình hình ung thư ở Việt Nam. Theo TS Phan Minh Liêm, mỗi năm trên thế giới có hơn 15.000 ca ung thư mới được phát hiện. Tỷ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam là 74,8% - thuộc hàng cao nhất thế giới. Trong đó, đa số các ca ung thư được phát hiện ở giai đoạn muộn hoặc rất muộn khiến việc điều trị vô cùng khó khăn.

Do đó, chuyên gia nhấn mạnh, điều quan trọng là chúng ta cần thực hiện nhiều cách để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Khi phát hiện bệnh cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý chữa bệnh kiểu thực dưỡng hay bất cứ kiểu chữa bệnh ung thư truyền miệng nào.

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU