Bà mẹ đơn thân Hà Nội nuôi con cực khéo: Nghiện rap Việt, gọi con là "cô bạn thân", nể nhất là sẵn sàng ủng hộ con điều này

Không áp đặt, không cấm đoán mà chọn cách làm bạn là cách mà chị Ứng Huyền thấy hiệu quả trong quá trình nuôi dạy con.

Chị Ứng Huyền chọn cách trở thành bạn thân của con, cùng con khôn lớn.

- Con gái có chia sẻ về công việc, dự định trong tương lai với chị không?

Con chưa đưa ra được định hướng cụ thể. Mỗi năm con ước mơ làm một nghề khác nhau. Có năm con thích làm bác sĩ thẩm mỹ, năm lại ước mơ thành luật sư làm việc ở nước ngoài. Còn bây giờ con muốn trở thành doanh nhân bất động sản.

Chị không hề lo lắng khi thấy con thay đổi quyết định liên tục. Con đang trong độ tuổi mới lớn, đang tiếp nhận những trào lưu của xã hội và chưa nhận thức sâu xa nên chưa thể suy nghĩ thấu đáo ngay. Đây là quy luật tự nhiên, chúng ta không nên ép buộc hay can thiệp sâu. Cha mẹ chỉ nên đưa ra định hướng và gợi ý cho con.

- Chị có bao giờ lo lắng một mai con khôn lớn, con rời xa vòng tay của chị không?

Chắc chắn khi con đến tuổi trưởng thành, chị không thể can thiệp quá nhiều vào chuyện của con. Chị phải tôn trọng con, đồng thời giữ vai trò là một người bạn khi con cần tới. Chị cho rằng phụ huynh phải làm thế nào để con luôn nghĩ tới mình mỗi khi gặp vấn đề. Và phụ huynh sẽ là người tư vấn giúp con giảm thiểu rủi ro, tránh dẫn đến tình huống tiêu cực.

Xin cảm ơn chị vì cuộc trò chuyện!

Ảnh: NVCC

https://afamily.vn/ba-me-don-than-ha-noi-nuoi-con-cuc-kheo-nghien-rap-viet-goi-con-la-co-ban-than-ne-nhat-la-san-sang-ung-ho-con-dieu-nay-20220523163319025.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU