Bà mẹ ở Hà Nội rèn luyện cho các con 1 kỹ năng cực tốt: Thực hiện không tốn mấy thời gian mà lợi ích đi theo cả cuộc đời

(lamchame.vn) - Theo chị Thủy, việc lên mục tiêu kế hoạch rất cần sự cân nhắc, suy tính thật kĩ, để làm sao phù hợp với năng lực của các con, càng cụ thể càng tốt.

"Bạn nhà mình đã từng rất sợ môn Toán, nguyên nhân là bởi vì con học không chắc kiến thức, bài nhớ bài quên nên không tự tin, vừa làm bài vừa sợ sai. Con lên kế hoạch là sẽ không sợ môn Toán nữa! Mình đã cùng con rà soát lại tất cả kiến thức từ đầu năm học. Bài nào hiểu kỹ rồi thì bỏ qua, bài nào chưa hiểu kỹ thì học lại cho bằng hiểu thì thôi. Chậm và mất thời gian 1 tí nhưng sẽ rất chắc và sau này sẽ vượt lên rất nhanh. 

Y như rằng, sau 3 tháng, bạn ấy ở top 5. Quan trọng nhất, là con vượt qua nỗi sợ của bản thân mình! Con có được sự tự tin là mình sẽ làm được, chỉ cần cố gắng 1 chút thôi và kiên trì", chị Thủy chia sẻ.

Khi theo đuổi mục tiêu, nếu con đạt được thành tích, cả nhà sẽ cùng ăn mừng để ghi nhận sự cố gắng của con, công sức của con đã bỏ ra. Nếu con gặp khó khăn, bố mẹ giúp con nhận diện vấn đề, giúp con tìm giải pháp để con tiếp tục đi tiếp. Không nên bỏ qua, hay lảng tránh sẽ rất khó để đi đến đích.

Bà mẹ này cho rằng, có thể phải điều chỉnh mục tiêu nếu thấy không phù hợp. Không sao cả, mọi việc diễn ra đều giúp con học hỏi được nhiều bài học ý nghĩa hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU