Bà mẹ ở Ninh Bình và quan điểm khiến nhiều phụ huynh giật mình: Dạy con MẶC CẢ khi mua hàng ảnh hưởng nhiều đến tư cách của trẻ!

Việc phân biệt nhu cầu 'CẦN' và 'MUỐN' thực sự là một kỹ năng rất quan trọng giúp đứa trẻ xây dựng được sự ổn định và an toàn về tài chính cho tương lai sau này.

Trong cuộc sống thường ngày, chị Hảo cũng nói chuyện với bé Minh An về tiền từ sớm.

Chị cũng cho con hiểu về đồ dùng cần và muốn từ rất sớm nên con không có thói quen đòi mẹ mua đồ chỉ đề xuất nhu cầu và mong đến một ngày được mẹ đáp ứng chứ không đòi được mua ngay lập tức. Việc phân biệt nhu cầu "CẦN" và "MUỐN" này thực sự là một kỹ năng rất quan trọng giúp đứa trẻ xây dựng được sự ổn định và an toàn về tài chính cho tương lai sau này.

Một đứa trẻ lớn lên không chỉ dựa vào môi trường học đường mà phần lớn bị tác động bởi suy nghĩ, hành vi, cảm xúc của môi trường gia đình mà trực tiếp ở đây là hành vi của cha mẹ. Vì thế, cách tốt nhất để giáo dục con về những kiến thức và kỹ năng sử dụng đồng tiền chính là cho con tham gia trực tiếp vào đời sống tài chính của gia đình thông qua những sự việc và hành động của phụ huynh hàng ngày.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU