Bậc cha mẹ thông minh sẽ không bao giờ làm 7 điều này: Chỉ khiến con ngày một kém đi, tương lai ảnh hưởng nghiêm trọng

Là một bậc cha mẹ thông minh, bạn cần phải tránh tuyệt đối những sai lầm sau.

 

5. Bố mẹ ép con đi theo hướng mình muốn 

Nhiều cha mẹ thường có tư tưởng hướng con đi theo con đường mình mong muốn. Bố mẹ bắt con thi trường đại học, làm công việc mình thích mà không quan tâm đến nguyện vọng của con. Phải làm công việc mình không hứng thú, con dễ chán nản và mệt mỏi với cuộc sống.

Ở nhiều quốc gia, thanh thiếu niên được khuyến khích nghỉ một năm hoặc có những kỳ nghỉ ngắn giữa quãng thời gian tốt nghiệp cấp 3 và học đại học. Trong thời gian này, thanh thiếu niên có thể đi làm nhiều việc, nhận ra thứ mình thật sự ưa thích và có hướng đi đúng đắn cho tương lai.

6. Đại học không phải là con đường duy nhất để thành công

Giáo dục đại học là vô cùng quan trọng. Nó tạo ra những kỹ sư, bác sĩ, nhà phát minh cho đất nước.

Nhưng không phải chỉ có đại học mới giúp con người ta thành công và có thu nhập tốt. Hiện nay, có rất nhiều ngành công nghiệp đem lại mức lương cao như: Làm đẹp, công nghệ thông tin hay sản xuất phim,... Những ngành nghề này yêu cầu kinh nghiệm làm việc, kỹ năng hơn là bằng cấp. Rất nhiều doanh nhân thành đạt, chuyên gia làm đẹp hay nghệ sĩ không hề có bằng đại học.

7. Tập trung vào việc đi học thay vì đi làm thêm

Vì muốn con có tấm bằng đẹp khi ra trường nên nhiều bố mẹ cấm con đi làm thêm và bắt tập trung tuyệt đối vào việc học.

Điều này vô tình khiến con mất đi các kinh nghiệm quý giá, những kết nối, mối quan hệ xã hội, kỹ năng giao tiếp, khả năng tự lập. Khi được tiếp cận công việc sớm, con sẽ học được cách chịu trách nhiệm và hiểu được giá trị của lao động. 

Bố mẹ tốt nhất không nên cấm đoán, thay vào đó khuyên bảo, nhắc nhở con cân đối giữa việc học và đi làm thêm. Vì sao con mình không thành công bằng “con nhà người ta”: Nguyên nhân bởi 7 cách dạy dỗ sai lầm sau của bố mẹ.  

 

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU