Bác đơn khởi kiện của bà Phạm Thị Yến liên quan tới việc cúng bái tại chùa Ba Vàng

Trước đó, cơ quan chức năng cho rằng bà Yến có hành vi lợi dụng hoạt động “thỉnh vong, gọi hồn”, vi phạm nếp sống văn hóa và tiến hành xử phạt bà Yến 5 triệu đồng.

Phiên tòa được rất đông người dân quan tâm.

 

Do bà Yến không hợp tác trong quá trình lập biên bản nên dù bà Yến không kí nhưng trong biên bản thể hiện chữ ký của người đại diện chính quyền cơ sở nơi xảy ra vi phạm và có chữ ký của 2 người chứng kiến.

 

HĐXX cũng cho rằng, Quyết định xử phạm vi phạm hành chính ngày 26/3/2019 của Chủ tịch UBND phường Quang Trung là đúng trình tự, thủ tục. Sau khi bà Yến khởi kiện, UBND phường Quang Trung đã sửa đổi, bổ sung bằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 43 ngày 16/7/2020 là hoàn toàn phù hợp theo quy định của pháp luật.

 

HĐXX nhận định việc bà Phạm Thị Yến khởi kiện yêu cầu hủy Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và Quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND phường Quang Trung, thành phố Uông Bí là không có căn cứ chấp nhận.

 

Do vậy, HDXX đã tuyên xử bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà Phạm Thị Yến./.

 

Link gốc: https://vov.vn/phap-luat/bac-don-khoi-kien-cua-ba-pham-thi-yen-lien-quan-toi-viec-cung-bai-tai-chua-ba-vang-848167.vov

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU