Bác sĩ BV Nhiệt đới Trung ương tiết lộ bệnh nhân Covid-19 thường có thêm những "tín hiệu" khác biệt với bệnh cúm thông thường như thế này

Cúm thông thường và Covid-19 có nhiều triệu chứng tương tự nhau. Xong Ths.BSCKII Nguyễn Nguyên Huyền cho biết điểm phân biệt giữa 2 loại bệnh này đó là Covid-19 thường chỉ ho, ho khan, ho dai dẳng và sốt chứ không hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi như bệnh cúm.

 

"Số ca mắc ở Hà Nội cũng bắt đầu có dấu hiệu bệnh tăng dần. Vì thế, Hà Nội hay những nơi tụ tập đông người thì cũng là nơi mà bạn có nguy cơ mắc Covid-19", Bác sĩ Huyền cho hay.

Để có thể phân biệt giữa 2 bệnh này thực sự rất khó nếu không phải là bác sĩ. Vì thế, bác sĩ Huyền khuyên nếu bất cứ ai có những triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 thì hãy đeo khẩu trang y tế, tự cách ly tại nhà, dùng vật dụng cá nhân riêng và gọi điện cho đường dây nóng của Bộ y tế và làm theo hướng dẫn.

Tính đến chiều tối ngày 9/4, Việt Nam đã ghi nhận 255 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 128 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/bac-si-bv-nhiet-doi-trung-uong-tiet-lo-benh-nhan-covid-19-thuong-co-them-nhung-tin-hieu-khac-biet-voi-benh-cum-thong-thuong-nhu-the-nay-22202094201453889.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU