Bác sĩ BV Việt Đức chỉ ra mặt trái vô cùng khủng khiếp của việc dùng điện thoại di động, nhất là với trẻ em

Một lần nữa, bác sĩ Trần Quốc Khánh 'gióng' lên hồi chuông cảnh báo về tác hại của điện thoại di động đối với sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em.

 

- Dành thời gian để chơi với con (đưa con đi dạo, đọc sách cùng con, chơi cờ, đá bóng cùng con…) hoặc đưa con đi dạo, đưa con vào các cửa hiệu sách, đi thăm những bảo tàng, thư viện… Cuối tuần thì đưa con về thăm ông bà, cô dì chú bác hoặc ở thành phố thì ra ngoại ô.

- Chỉ nên chọn theo dõi 1 số người, 1 số trang nhất định có ý nghĩa & mang có năng lượng tích cực hoặc theo dõi những kênh phục vụ cho công việc, chuyên môn của mình mà thôi. Và chúng ta cũng mặc định mỗi ngày chỉ lên mạng một thời gian nhất định. Hiện nay nhiều người đang "lang thang vô định" & "bị động" trên mạng xã hội cũng như mạng internet nói chung.

- Hình thành, duy trì và phát triển thói quen đọc sách cho các con, đặc biệt lúc ra ngoài hoặc những buổi tối trước khi đi ngủ. Muốn làm được việc đó, anh chị cũng cần "cai" dần điện thoại và tạo thói quen đọc sách mỗi ngày.

- Trẻ em rất dễ hình thành những thói quen này, tuy nhiên trẻ em cũng rất dễ "hư" theo cha mẹ nếu chúng ta có thói quen dùng điện thoại quá nhiều và dùng điện thoại để "Phỉnh" con trẻ. Sự cải thiện về kiến thức, thói quen... và rất nhiều những giá trị khác sẽ dẫn thấy rõ sau 3 tháng hình thành thói quen đọc sách cho gia đình mỗi ngày, anh chị ạ. Anh chị tin bác sĩ nhé!

- Quy định mỗi ngày chỉ cho con tiếp xúc với Tivi, điện thoại một thời gian nhất định mà thôi. Theo các khuyến cáo, với con trẻ chỉ nên cho tiếp xúc với những thiết bị thông minh không quá 1giờ/ngày.

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU