Bác sĩ chuyên sâu về lồng ngực tiết lộ 5 triệu chứng viêm phổi cần điều trị sớm, 3 nhóm người có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao nhất

Viêm phổi là một căn bệnh rất nguy hiểm trước cả khi dịch Covid-19 xảy ra. Nó còn đáng sợ hơn cả ung thư phổi nhưng lại có những triệu chứng nhẹ, dễ khiến cho người ta bị chủ quan cho tới khi phát hiện thì đã quá muộn.

Viêm phổi là một bệnh có thể dễ dàng chẩn đoán được

Bác sĩ Nhân giải thích rằng viêm phổi cũng có thể gây ra "các triệu chứng ngoài phổi". Điều này có nghĩa là một số triệu chứng như sốt, đau cơ, mệt mỏi, tiêu chảy cũng sẽ xuất hiện. Viêm phổi ảnh hưởng nghiêm trọng lên người già, lúc này phổi của họ hoạt động kém và không còn khả năng kiểm soát. Do đó, số ca tử vong do viêm phổi xảy ra ở người già luôn cao hơn người trẻ.

Liên quan đến việc điều trị viêm phổi, bác sĩ Nhân cho hay hầu hết các bệnh nhiễm trùng viêm phổi do vi khuẩn đều cần dùng kháng sinh. Tuy nhiên, nhiễm virus được điều trị bằng phương pháp hỗ trợ, các loại virus như cúm được điều trị bằng thuốc thích hợp. Ông cũng nhấn mạnh rằng viêm phổi là một bệnh có thể dễ dàng chẩn đoán được.

Theo Ettoday

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU