Bác sĩ Nhi chỉ cách tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ ít ốm đau bằng những việc đơn giản hàng ngày

Cân nặng của trẻ liên quan trực tiếp đến khả năng miễn dịch, vì vậy một trong những việc bố mẹ cần làm là duy trì mức cân nặng đạt chuẩn.

Trên 1 tuổi, bố mẹ nên giảm dần lượng sữa và tăng dần lượng thức ăn cho con.

Trẻ 6 - 12 tháng

- Từ 6 tháng phải bắt đầu tập ăn thức ăn đặc dần và tiếp tục bú mẹ ít nhất tới 2 tuổi.

- Khám tổng quát (Dinh dưỡng, xét nghiệm máu...) ít nhất 01 lần để chắc chắn rằng con vẫn theo kịp tốc độ phát triển chuẩn.

- Chế độ ăn cần đảm bảo đủ 3 nhóm chất ĐƯỜNG - ĐẠM - CHẤT BÉO và các vi chất, trong đó, quan trọng nhất là Vitamin C, Vitamin D3, Vitamin A - bộ 3 vitamin đóng vai trò trung tâm hệ miễn dịch.

- Nên giảm dần lượng sữa và tăng dần lượng thức ăn.

Trẻ trên 12 tháng

- Xổ giun lần đầu tiên trong đời.

- Nếu ai đang cho con uống trên 500ml sữa mỗi ngày thì nên điều chỉnh lại. Trẻ trên 12 tháng tuổi cần nguồn dinh dưỡng chính từ chế độ ăn cân đối chứ không phải từ sữa.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Sang – Bác sĩ Nội trú Huyết học - Đại học Y dược TP.HCM là bác sĩ khá nổi tiếng trong ngành Nhi khoa, được nhiều người gọi với biệt danh "bác sĩ yêu trẻ con". Bác sĩ Sang thường chia sẻ nhiều phương pháp điều trị bệnh cho trẻ khoa học, đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra, trên trang cá nhân, bác sĩ cũng hay đăng tải các bài viết, thông tin về sai lầm khi chăm con nhiều bố mẹ mắc phải.

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU