Bác sĩ phụ khoa tiết lộ 5 loại rau, củ giúp bồi bổ tử cung: Phụ nữ sau tuổi 30 nên tích cực ăn để sạch sẽ, không bệnh tật

(lamchame.vn) - Để tránh các nguy cơ nhiễm bệnh ở tử cung, phụ nữ ở độ tuổi nào cũng nên nuôi dưỡng cơ quan này mỗi ngày.

5. Dâu tằm

Dâu tằm là một trong những thực phẩm giàu chất sắt. Trong 100 gam chứa tới 42,5 mg sắt, xứng đáng với danh hiệu “trái cây bổ máu” trong số các loại trái cây. Nó cực kỳ có lợi cho tử cung của phụ nữ.

Ngoài việc duy trì tử cung thông qua chế độ ăn uống, chị em còn phải quan tâm đến những vấn đề dưới đây

1. Tập thể dục rất quan trọng

Chúng ta đều biết rằng lười vận động sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông bình thường của khí và máu. Vì vậy tập thể dục hàng ngày và hợp lý là rất quan trọng để duy trì tử cung.

Thường xuyên chạy bộ, hoặc tập yoga có thể nuôi dưỡng tử cung một cách hiệu quả và giảm tỷ lệ mắc các bệnh về tử cung.

2. Giữ ấm

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng nhiều loại bệnh phụ khoa có liên quan đến tình trạng lạnh bụng, nếu vùng chậu hoặc khoang bụng bị lạnh sẽ khiến máu lưu thông chậm lại và gây ứ chệ.

Độc tố trong cơ thể chủ yếu được đào thải ra khỏi cơ thể theo đường máu, khi máu lưu thông chậm thì sẽ làm giảm tốc độ đào thải chất độc và gây bệnh. Vì vậy, chị em không nên mặc áo hở rốn và quần cạp trễ, che bụng dưới khi ngủ, không được ăn đồ lạnh, đồ sống.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU