Bác sĩ sản khoa chỉ ra 5 sai lầm hàng đầu dẫn đến vô sinh, quan niệm đầu tiên là điều nhiều vợ chồng trẻ mắc phải nhất

Chờ đợi là hạnh phúc' nhưng hai chữ 'chờ đợi' đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn thì không khác gì gánh nặng bởi không ai trả lời chính xác được khi nào con mới thực sự 'về' với gia đình họ.

 

Chính vì những quan niệm sai lầm như thế mà nhiều cặp đôi chậm có con nhưng chủ quan không khám chữa kịp thời. Càng để lâu, việc điều trị càng gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ thành công không cao. Qua đây, BS Hồng Hạnh cũng khuyến cáo, để tránh vô sinh hiếm muộn các cặp vợ chồng nên điều chỉnh lối sống sinh hoạt, chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.

Về chế độ ăn uống, nên ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế tinh bột, tránh chất béo chuyển hóa, bổ sung vitamin tổng hợp, không sử dụng đồ uống có cồn, các chất kich thích như caffein, thuốc lá… Cần tập thể dục rèn luyện sức khỏe.

Nếu có nguy cơ vô sinh/hiếm muộn các cặp vợ chồng nên chủ động đi thăm khám sớm tại các cơ sở y tế, các trung tâm chuyên về hỗ trợ sinh sản để tìm nguyên nhân và giải pháp điều trị phù hợp.

 

 

Link gốc: https://afamily.vn/bac-si-san-khoa-chi-ra-5-sai-lam-hang-dau-dan-den-vo-sinh-quan-niem-dau-tien-la-dieu-nhieu-vo-chong-tre-mac-phai-nhat-20220413133209453.chn?fbclid=IwAR3f2kuE_QW2G2jcAq-hIS1J_Q0-h-Ed8rmTwRtmViOlO2ZfZ4_I6Hwe63k

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU