Bác sĩ sản khoa chia sẻ về phương pháp tránh thai tuyệt đối an toàn cho các cặp vợ chồng

(lamchame.vn) - Đây được coi là biện pháp tránh thai cực kỳ hiệu quả, an toàn, nhẹ nhàng đối với các cặp vợ chồng.

Bác sĩ khẳng định tính an toàn và hiệu quả của phương pháp triệt sản.

Phương pháp triệt sản cho nữ giới

Triệt sản nữ là phương pháp giúp ngăn ngừa phụ nữ mang thai vĩnh viễn. Phương pháp này hoạt động bằng cách ngăn chặn ống dẫn trứng (ống dẫn từ buồng trứng của phụ nữ vào tử cung) để tinh trùng không thể đi qua, gặp và thụ tinh với trứng.

Phương pháp thắt ống dẫn trứng sử dụng dây buộc chuyên dụng, buộc chặt trên mỗi bên ống dẫn trứng 2 nút thắt sau đó cắt đoạn giữa hai dây buộc để chúng hoàn toàn bị tách rời nhau khiến tinh trùng hoàn toàn không có đường đi đến ống dẫn trứng và thụ tinh được nữa. Phương pháp này là có phẫu thuật qua đường bụng với vết cắt rất nhỏ.

Sử dụng phương pháp thắt ống dẫn trứng có hiệu quả tránh thai ngay sau khi thắt. Tuy nhiên, vì phương pháp có phẫu thuật mở cho nên chị em cần có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ.

Phương pháp triệt sản cho nam giới

Triệt sản nam hay thắt ống dẫn tinh, là một phương pháp ngăn ngừa có thai ở nam giới. Thủ tục này ngăn chặn không cho tinh trùng đi đến dương vật đảm bảo khi xuất tinh, tinh dịch không có bất kỳ tinh trùng nào để thụ tinh.

Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật ngoại khoa được thực hiện dưới sự gây tê tại chỗ. Sau đó, bác sĩ thực hiện vết mổ nhỏ ở bìu để buộc và cắt ống dẫn tinh trùng từ tinh hoàn đến dương vật. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể thực hiện thắt ống dẫn tinh bằng phương pháp không mổ mà tạo ra các lỗ rất nhỏ trên bìu, sau đó kéo ống dẫn tinh qua lỗ, buộc lại sau đó cắt.

Thắt ống dẫn tinh là một phương pháp an toàn và hiệu quả cao để tránh thai và có tác dụng tránh thai vĩnh viễn. Phương pháp có hiệu quả nhất trong tất cả các phương pháp ngừa thai. Thủ tục thực hiện đơn giản và hầu như rất ít tác dụng phụ. Thời gian thực hiện ngắn, phục hồi nhanh.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU