Bài học từ câu chuyện bà mẹ lên mạng "bóc phốt" cô gái vì không nhường ghế cho con mình: Đừng để hành động của người lớn làm hư trẻ nhỏ!

(lamchame.vn) - Hành vi của con trẻ phản ánh phương pháp giáo dục và cả cách hành xử của cha mẹ.

Ảnh minh họa

4. Giữ lời hứa 

Khi bạn thực hiện đúng lời hứa của mình, dù tốt hay xấu, con bạn sẽ học cách tin tưởng và tôn trọng bạn. Con bạn học được rằng bạn sẽ không làm chúng thất vọng khi bạn đã hứa điều gì đó và con cũng học được cách để không làm thay đổi quyết định của cha mẹ. Vì vậy, khi bạn hứa sẽ đi dạo sau khi con bạn thu dọn đồ chơi, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn mọi thứ. Khi bạn nói rằng bạn sẽ rời khỏi thư viện nếu con bạn không ngừng chạy loanh quanh, hãy chuẩn bị rời đi ngay lập tức.

5. Tạo môi trường cho hành vi tốt 

Môi trường xung quanh con bạn có thể ảnh hưởng đến hành vi của chúng, vì vậy bạn có thể định hình môi trường để giúp con bạn cư xử đúng mực. Đặc biệt là không được chấp nhận lời vòi vĩnh của con. Nếu bạn nhượng bộ khi con bạn mè nheo vì không được mua món đồ yêu thích, bạn có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn. "Không" có nghĩa là "không", không phải là "có thể", hãy cương quyết với quyết định của mình.

6. Giao cho trẻ trách nhiệm 

Khi con bạn lớn hơn, bạn có thể giao cho con nhiều trách nhiệm hơn đối với hành vi của bản thân. Bạn cũng có thể cho con cơ hội nếm trải những hậu quả mà hành vi sai lệch của chúng gây nên. Đặc biệt, trong những trường hợp này, hãy đảm bảo rằng bạn đã giải thích các hậu quả cho con một cách cặn kẽ

Tổng hợp

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU