Bạn sẽ mãi là đứa trẻ con, không thể thành công chín chắn như người khác nếu không rèn luyện 4 thói quen tốt này

Tôi không khuyên bạn cần ngưỡng mộ hay ghen tị với thành tích người khác có được. Cuộc sống là một điều kì diệu, bạn không thể chọn nơi sinh ra nhưng bạn có thể quyết định tương lai của mình.

 

Khi chạy quá mệt mỏi, bạn nên dừng lại và nhìn lại quãng đường mình đã chạy. Nhìn lại thời điểm bạn chạy nhanh nhất rồi tìm hiểu lý do tại sao mình có thể chạy nhanh như vậy, cố gắng bám theo nó. Xem lại nguyên nhân vì sao mình chạy sai đường rồi ghi nhớ, lần sau không nhầm đường nữa.

Hãy nhớ những con đường lầy lội, nhớ những viên đá mà bạn vấp phải, nhớ đến lý do tại sao mình phải chạy và đặc biệt là đích đến là đâu.

Thường xuyên tổng kết và suy ngẫm về bản thân là một bộ công cụ hiệu quả mang đến thành công cho mọi người. Mỗi cuối quý, bạn nên làm bản tóm tắt lại quá trình mình đã đi được trong suốt 3 tháng qua, xem lại mọi thứ mình đã làm, tóm tắt các mục tiêu xem đã hoàn thành hay chưa, tìm cách giải quyết những vướng mắc hiện tại.

Hãy tận dụng nó thật tốt để chuẩn bị cho những kế hoạch tiếp theo trong cuộc sống của bạn.

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ban-se-mai-la-dua-tre-con-khong-the-thanh-cong-chin-chan-nhu-nguoi-khac-neu-khong-ren-luyen-4-thoi-quen-tot-nay-162210808081536569.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU