Ban Tôn giáo Chính phủ nói gì về hình ảnh "Sư Thích Minh Tuệ" - người bộ hành từ Nam ra Bắc?

(lamchame.vn) - Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị các địa phương khi ông Lê Anh Tú tới địa bàn không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, gây cản trở và ảnh hưởng an toàn giao thông.

Người này được mạng xã hội gọi là “Sư Thích Minh Tuệ”. Ảnh: Cổng TTĐT Phật giáo

Qua tìm hiểu xác minh, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN khẳng định người đàn ông này không phải là tu sỹ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của GHPGVN. Điều này cũng đã được chính người đàn ông này khẳng định trong các clip trên mạng xã hội.

GHPGVN cho biết: Người đàn ông này có tên là Lê Anh Tú, sinh năm 1981 tại H.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình ông Lê Anh Tú sinh sống tại H.Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Trong mấy ngày nay, ông Lê Anh Tú đang đi bộ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh hướng về Khánh Hòa. Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố có thông báo tới đông đảo Phật tử và nhân dân được biết để không ngộ nhận ông Lê Anh Tú là nhà sư; liên hệ với chính quyền địa phương có biện pháp ngăn chặn hành vi sử dụng mạng xã hội tạo làn sóng dư luận xúc phạm GHPGVN.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU