Bánh khoái cá kình trứ danh: Muốn ăn thì tự mua nguyên liệu đến chủ quán sẽ chế biến

(lamchame.vn) - Điều đặc biệt khiến món ăn này nổi tiếng chính là, khách muốn thưởng thức thì tự đi chợ mua cá rồi đem đến cho chủ quán đổ bánh khoái trên bếp lửa nóng rực.

Ngoài cá kình thì thực khách vẫn có thể mua cá dìa, tôm hoặc mực… đem đến để chủ quán chế biến thành bánh khoái. Tất cả hải sản trong chợ đều được ngư dân đánh bắt từ sớm nên rất tươi xanh. Chính vì điều đó khiến cho ngôi chợ này trở nên ấn tượng nhưng vẫn giữ được cái hồn chợ quê.

Món ăn này cũng được bà con và tiểu thương trong chợ nói với nhau rằng, đây là món bánh không dành cho sự vội vàng, người ăn không thể hối chủ quán đổ bánh cho nhanh vì bánh làm tới đâu thì ăn tới đó. Những buổi sáng thảnh thơi, người dân làng An Truyền từ tốn ăn sáng bằng những chiếc bánh được đổ cẩn thận trên bếp lửa.

Có lẽ cũng chính vì cách ăn đặc biệt này, người Huế miêu tả thú vui khi ăn bánh khoái cá kình làng Chuồn như chính mạch sống của người dân Cố đô, chậm rãi và thong dong tận hưởng cái không khí buổi sáng sớm trong lành, chạy xe về làng Chuồn ăn chiếc bánh dân dã nhưng cũng mang cái cốt cách chân quê này.

Thời xưa, muốn ăn bánh khoái cá kình phải lặn lội về tận chợ làng Chuồn. Hiện tại một số các nhà hàng bán hải sản ở thành phố Huế cũng sẽ có món này. Tuy nhiên, ngon nhất và có những trải nghiệm thú vị, độc đáo nhất vẫn là bánh khoái cá kình ở chợ làng Chuồn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU