Bắt con làm 10 việc này khiến trẻ cảm thấy khó chịu nhưng tương lai sẽ biết ơn bố mẹ vô cùng

Có những việc dù khó khăn nhưng nếu được học từ nhỏ, tương lai của trẻ sẽ rạng rỡ hơn nhiều.

Ảnh: Internet.

9. Học cách lắng nghe, vui vẻ giúp đỡ người khác

Bố mẹ trước tiên hãy chịu khó lắng nghe con nói. Lắng nghe là sự tôn trọng mà bố mẹ dành cho trẻ, làm được việc пày, bố mẹ mới có thể dạy con lắng nghe mình và những người khác, hiểu cho người khác.

Hãy dạy trẻ học cách tôn trọng ý kiến của mọi người và vui vẻ giúp đỡ những người xung quanh. Việc này rất quan trọng khi trẻ trưởng thành và tham gia vào các mối quan hệ trong xã hội. Người có khí chất, thấu hiểu và chia sẻ sẽ luôn có những mối quan hệ xã hội rộng rãi.

10. Khống chế cảm xúc của bản thân

Bố mẹ đừng nghĩ rằng trẻ nhỏ muốn khóc là khóc, muốn cười là cười, muốn cáu giận là cáu giận. Thực ra kiềm chế cảm xúc là việc mà một con người phải làm cả cuộc đời. Cảm xúc của trẻ nhỏ cũng cần có không gian để trút và cũng cần có thói quen khống chế, điều tiết.

Chẳng hạn trẻ gặp phải vấn đề khó khiến con không thể kiên nhẫn, hãy nói với trẻ rằng khi gặp khó khăn mà tỏ ra chán nản, bực dọc không mang lại lợi ích gì, thay vào đó con nên làm những việc nhỏ dễ dàng hơn, đợi khi bình tâm lại, con sẽ tiếp tục giải quyết vấn đề trước đó.

Nếu con chưa hình thành được những thói quen tốt пày, vậy thì ngay từ bây giờ, bố mẹ пên thúc ép trẻ. Chắc chắn với những thói quen trên, trẻ có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân trong tương lai và biết ơn bố mẹ nhiều hơn.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tim-kiem.htm?keywords=B%e1%ba%aft+con+l%c3%a0m+10+vi%e1%bb%87c+n%c3%a0y+khi%e1%ba%bfn+tr%e1%ba%bb+c%e1%ba%a3m+th%e1%ba%a5y+kh%c3%b3+ch%e1%bb%8bu+nh%c6%b0ng+t%c6%b0%c6%a1ng+lai+s%e1%ba%bd+bi%e1%ba%bft+%c6%a1n+b%e1%bb%91+m%e1%ba%b9+v%c3%b4+c%c3%b9ng

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU