Chương trình môn KHTN đã được xây dựng theo hướng không tăng thời lượng dạy học. (Ảnh minh họa)
Về nội dung, môn KHTN không đi sâu mô tả các đối tượng mà đi thẳng vào chức năng và ý nghĩa ứng dụng thực tiễn của chúng, làm cho nội dung có ý nghĩa thực tiễn, nhẹ nhàng và gần gũi với cuộc sống hơn.
Chương trình môn Khoa học tự nhiên của các lớp 6, 7, 8, 9 đều có 3 phần tương ứng với kiến thức thuộc lĩnh vực Vật lý, Sinh học, Hóa học được sắp xếp theo trình tự thời gian như sau:
Lớp 6: Hóa học (20%) - Sinh học (38%) - Vật lý (32%).
Lớp 7: Hóa học (24%) - Vật lý (28%) - Sinh học (38%).
Lớp 8: Hóa học (31%) - Vật lý (28%) - Sinh học (31%).
Lớp 9: Vật lý (30%) - Hóa học (31%) - Sinh học (29%).