Bất ngờ kết quả xác minh video thuyết giảng "nghiệp kiếp trước" ở khóa tu hè chùa Ba Vàng

(lamchame.vn) - TP Uông Bí đã có kết quả xác minh nội dung video clip gây xôn xao dư luận về khoá tu mùa hè tại chùa Ba Vàng.

Clip gây tranh cãi này diễn ra từ năm 2018 nhưng đến nay mới được đăng lên MXH. Ảnh cắt từ clip

Từ trường hợp của K.L bà Yến nói với các học sinh đang theo học khóa tu là: “ai có ý định rủ người khác làm việc ác, thì người đó có tội rất nặng, và người làm theo tội cũng nặng”.

“Như thế K.L sẽ tiêu được nghiệp trong đời này như những chật vật trong đường tình duyên và đường hạnh phúc gia đình nếu không có thể bị hãm hiếp, hoặc bị lấy rất nhiều chồng mà toàn những người phụ bạc, không tốt với mình” - bà Yến nói.

Trong clip, xen giữa những câu thuyết giảng trên của bà Yến là lời đồng tình của trụ trì chùa Ba Vàng là ông Thích Trúc Thái Minh. Cuối video clip, ông Thích Trúc Thái Minh yêu cầu bà Phạm Thị Yến dẫn K.L ra sám hối thầy.

Dưới phần bình luận video về màn thuyết giảng tại Khóa tu mùa hè của chùa Ba Vàng, hàng nghìn comment của các vị phụ huynh bày tỏ lo lắng trước việc nhiều em nhỏ lắng nghe và tin tưởng vào câu chuyện về nghiệp duyên kiếp trước này.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị chùa Ba Vàng và Ban tổ chức khoá tu thực hiện đúng kế hoạch tổ chức, nội dung diễn giảng và nội dung giao lưu phải phù hợp với giáo lý đạo phật và truyền thống văn hoá dân tộc; bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, tính mạng sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm và quản lý truyền thông theo đúng quy định của pháp luật.

Tổng hợp

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU