Bát nháo thị trường viên sủi giảm cân, nghệ sĩ Việt thi nhau quảng cáo "thổi phồng" công dụng: Hệ lụy khôn lường

Thuốc giảm cân, trà giảm cân nghe mãi nhàm rồi, giờ đây người ta dùng viên sủi giảm cân tan trong nước, uống rất nhanh, giảm ngay 2kg, 5kg trong một tuần, 10 ngày... Nhưng thực hư hiệu quả của sản phẩm này ra sao?

Cơ thể mỗi người khác nhau nên muốn giảm cân hay giảm mỡ cũng cần có chế độ ăn uống và vận động tùy theo thể trạng để sớm có được vóc dáng như ý.

Cơ thể mỗi người khác nhau nên muốn giảm cân hay giảm mỡ cũng cần có chế độ ăn uống và vận động tùy theo thể trạng để sớm có được vóc dáng như ý. Không tự ý sử dụng các sản phẩm giảm cân theo quảng cáo. Không lạm dụng thuốc giảm cân. Muốn sử dụng sản phẩm để hỗ trợ giảm cân hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để tránh những hậu quả đáng tiếc.

PGS.TS Trần Đáng (Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam) cho biết thêm, thời gian gần đây, tình trạng người nổi tiếng, trong đó phần lớn là các nghệ sĩ tham gia quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng đang xuất hiện nhiều, nhất là trên mạng xã hội. Hầu hết, các nghệ sĩ đều khen và nói quá, thổi phồng công dụng của sản phẩm, nhiều người thậm chí thổi phồng quá mức, nói sai công dụng của sản phẩm.

"Đúng là việc mượn nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm sẽ đem lại lợi ích lớn trong kinh doanh thương hiệu, trong luật cũng không cấm nghệ sĩ quảng cáo. Tuy nhiên việc quảng cáo làm người dân hiểu sai về sản phẩm, coi thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh thì lại là chuyện cần lên án", chuyên gia nhấn mạnh.

Theo điều 8, Luật Quảng cáo 2012, được sửa đổi năm 2018, hành vi quảng cáo không đúng về chất lượng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa là hành vi bị nghiêm cấm. Theo Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP, người vi phạm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng.

Nhiều quản lý nghệ sĩ hiện nay chỉ quan tâm đến giá trị của hợp đồng quảng cáo, nói trắng ra là quan tâm đến đồng tiền mà không cẩn trọng trong phát ngôn, trong việc lựa chọn sản phẩm để quảng cáo. Họ không hề màng sự tác động công chúng ra sao, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

"Người làm nghệ sĩ phải nhớ mình là người của công chúng, trước khi làm gì phải xem xét xem có ảnh hưởng đến uy tín bản thân không. Tốt nhất khi quảng cáo thuốc hay sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung nên xem xét giấy xác nhận quảng cáo của cơ quan chức năng để từ đó không nói quá công dụng sản phẩm mà mình quảng cáo", chuyên gia khẳng định.

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bat-nhao-thi-truong-vien-sui-giam-can-nghe-si-viet-thi-nhau-quang-cao-thoi-phong-cong-dung-he-luy-khon-luong-162212306120441571.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU