Bé 4 tuổi tè vào bức tượng ở khu di tích, nhân viên trách mắng nhưng phản ứng của người bà mới khiến ai nấy xôn xao

Phản ứng của người bà khi thấy cháu đi tè ở nơi công cộng khiến tất thảy du khách ở đó xôn xao.

 

Cha mẹ nên giáo dục con cái từ sớm, để trẻ nhận ra lúc nào chúng đang làm gì là đúng và điều gì sai. Một khi trẻ làm sai, cha mẹ cần thẳng thắn chỉ ra và nhắc nhở để trẻ không tái phạm. Không dùng cái cớ "trẻ em vẫn còn nhỏ" để che đậy lỗi lầm cho con mình nếu không muốn biến con thành đứa trẻ thô lỗ và vô văn hóa.

Lưu ý: Phải làm gì nếu trẻ buồn đi vệ sinh nơi công cộng?

Nếu con còn nhỏ: (Dưới 3 tuổi - tùy thuộc từng gia đình, từng đứa trẻ) thì dùng bỉm, tã. Ngoài ra, cha mẹ phải căn dặn, nhắc nhở cho trẻ về việc đi vệ sinh đúng nơi, đúng chỗ từ giai đoạn này.

Nếu trẻ trên 4 tuổi: Trẻ 3 - 4 tuổi là đã hoàn toàn chủ động đi vệ sinh. Ngay khi con nói rằng mình muốn đi tiểu/đại tiện cha mẹ cần nhanh chóng tìm nhà vệ sinh cho trẻ. Hãy cho con tự vào trong giải quyết nhu cầu, việc của cha mẹ là kiên nhẫn đứng đợi ở ngoài. Hãy để con tự làm mọi thứ từ việc xả nước, rửa tay và lau hay sấy tay.

Trong trường hợp nhà vệ sinh ở xa hoặc thật sự khó kiếm, hãy nghĩ tới các phương án khác như đi nhờ thay vì phóng uế bừa bãi, gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU