Bé gái 5 tuổi bị ung thư giai đoạn cuối, 6 món đồ ăn vặt tuyệt đối đừng xem nhẹ

Một bé gái mới chỉ 5 tuổi, sống ở Thành Đô (Trung Quốc) đã bị ung thư gan giai đoạn cuối, sau nửa năm nằm viện cô bé đã không may rời khỏi thế giới này. Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư của cô bé lại chính là những món đồ ăn nhẹ hàng ngày.

Ảnh minh họa

Trẻ em thường thích đồ ngọt và bị thu hút bởi vẻ bề ngoài hấp dẫn, bắt mắt. Thế nhưng nó lại gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bánh được nướng ở nhiệt độ cao với nguyên liệu là lúc mạch có thể sinh ra chất gây ung thư tương tự bim bim. Không chỉ vậy, bánh ngọt còn chứa nhiều đường tinh chế, đẩy mạnh sự phát triển của tế bào ung thư.

6. Trà sữa

Món trà sữa phổ biến nhất được trẻ em và thanh thiếu niên rất ưa chuộng chứa các chất phụ gia bao gồm kali sorbat, natri Hexametaphosphate… Khi ăn quá nhiều món này có thể gây ra rối loạn chuyển hóa canxi dư thừa.

7. Kẹo cao su

Nhiều loại kẹo cao su có chứa aspartame, một loại đường nhân tạo có thể tạo ra formaldehyde được biết đến là chất gây ung thư trong cơ thể. Một số người cho biết, họ thường gặp tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt và thay đổi tâm trạng khi sử dụng kẹo cao su có chứa thành phần này.

8. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên có thể chứa các chất phụ gia bao gồm natri glutamat, dinatri 5'-guanylate,… Cả hai điều trên đều bị cấm sử dụng trong thức ăn cho trẻ sơ sinh.

(Nguồn: Healthdaily)

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/be-gai-5-tuoi-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-6-mon-do-an-vat-tuyet-doi-dung-xem-nhe-22202230718659571.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU