Bé gái 5 tuổi dậy thì sớm vì duy trì một thói quen mỗi tối trước khi đi ngủ

(lamchame.vn) - "Ôi tôi phải làm sao đây? Con gái tôi mới 5 tuổi. Cách đây 2 ngày, tôi nhận thấy ngực con to hẳn ra. Tại sao nó lại phát triển ở độ tuổi còn bé như vậy? Con tôi đã bị dậy thì sớm ư?", người mẹ vừa cầm tay con bước vào phòng khám vừa nói trong hốt hoảng.

3. Dùng đồ nhựa quá nhiều

Ngoài thực phẩm, các sản phẩm nhựa mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân gây dậy thì sớm. Điều này là do trong nhựa có một thành phần gọi là phthalates, thường được sử dụng để cải thiện độ dẻo và tính linh hoạt của nhựa.

Nhựa có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua đường hô hấp và da. Với bé trai có thể dẫn đến cơ quan sinh dục kém phát triển, rối loạn chức năng tinh hoàn. Bé gái có thể mắc các triệu chứng như kinh nguyệt sớm, ngực to, mọc lông mu... Chúng có thể được tìm thấy trong các vật dụng như sơn móng tay, keo xịt tóc, đồ chơi, giày dép, văn phòng phẩm...

4. Bật đèn sáng khi ngủ

Theo chuyên gia, bật đèn khi ngủ sẽ làm giảm tiết melatonin, là nguyên nhân khiến trẻ bắt đầu quan hệ tình dục sớm hơn những đứa trẻ khác.

Vì vậy, vì sức khỏe của trẻ, chúng ta phải hình thành thói quen tốt là tắt đèn đi ngủ, đi ngủ sớm thay vì thức khuya, đồng thời cố gắng giảm thời gian cho trẻ chơi các thiết bị điện tử.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU