Bé gái cố tình tránh né, tỏ ra khó chịu dù cha hết mực yêu chiều, biết được lý do đằng sau ông vô cùng hối hận, lập tức xin lỗi con

Đây cũng là bài học kinh nghiệm đối với những ông bố đang nuôi dạy và chăm sóc con gái.

Ảnh minh hoạ.

Khi các bé gái khoảng 5 tuổi, cha không nên tắm cho con. Đồng thời phụ huynh cũng nên dạy con cách bảo vệ bản thân khỏi người khác và những nơi trên cơ thể tuyệt đối không cho ai chạm vào. Thêm vào đó, cha cũng không nên ngủ với con nữa. Cách tốt nhất là để bé ngủ riêng hoặc tự ngủ và giải thích lý do vì sao. 

Ngoài ra, cha cũng nên để ý tới hình ảnh của bản thân, hạn chế cởi trần, thay quần áo trước mặt con. Mặc dù ở nhà có thể ăn mặc xuề xoà một chút nhưng cũng không nên cởi trần. Bên cạnh đó, khi thấy con có dấu hiệu phát triển ở tuổi mới lớn, mẹ nên là người thân thiết và trò chuyện với con nhiều hơn. 

Còn với cha, thay vì ôm hôn như thường lệ, nên thể hiện tình cảm bằng một số hành động khác như vỗ vai, chạm trán, đập tay... Và kể cả con gái bạn cảm thấy vô tư, thoải mái dù bé đã lớn thì là một người cha, bạn vẫn nên có khoảng cách nhất định để có định hướng trong việc giáo dục con sau này.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-co-tinh-tranh-ne-to-ra-kho-chiu-du-cha-het-muc-yeu-chieu-biet-duoc-ly-do-dang-sau-ong-vo-cung-hoi-han-lap-tuc-xin-loi-con-222022154151932176.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU