Bé trai 5 tháng tuổi tử vong do bị ống dẫn truyền thức ăn gắn nhầm vào tim

Mặc cho mẹ của bệnh nhân gào khóc nói rằng con mình không ổn, nhưng các bác sĩ vẫn phớt lờ bỏ đi.

Nhưng cậu bé đã ra đi mãi mãi vì sợi ống truyền thức ăn đã bị gắn không đúng cách, đâm vào tim khiến tim Noah ngừng đập.

Victoria chia sẻ thêm: "Cái chết của Noah để lại cho chúng tôi nhiều câu hỏi. Đầu tiên là việc đưa ống dẫn thức ăn qua đường PICC đã không được thực hiện đúng cách. Sau đó, các bác sĩ đã không ai quan tâm khi thấy ống dẫn không hoạt động bình thường và kết quả chụp X-quang cho thấy nó đã bị nằm lệch so với quy định.

Với tư cách là người mẹ, tôi đã nói rõ những lo lắng của mình nhiều lần với các nhân viên y tế, nhưng không một ai coi trọng lời tôi nói. Mặc dù bây giờ có làm gì thì con tôi cũng không thể sống trở lại, nhưng tôi không muốn điều đau lòng này lại xảy ra với một gia đình khác. Vì vậy, tôi quyết định khởi tố sự việc ra tòa".

Tuy nhiên, đứng trước những cáo buộc của gia đình bé Noah, Bệnh viện nhi Hoàng gia Manchester đã từ chối nhận lỗi. Song, theo điều tra của cảnh sát, nguyên nhân gây ra cái chết của đứa trẻ đúng là sự tắc trách của các bác sĩ gây ra.

Nhân viên điều tra cảnh sát Zak Golombeck cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra rằng Noah đã chết do ống truyền thức ăn không được đặt đúng cách, khiến nó đâm vào tim của đứa trẻ. Song, ngay cả khi kết quả chụp X-quang cho thấy điều đó, bác sĩ tại bệnh viện nhi cũng đã không sửa sai ngay lập tức, khiến đứa trẻ bị ngưng tim dẫn đến tổn thương não nghiêm trọng".

Sau khi có kết quả điều tra của cảnh sát, NHS Foundation Trust – tổ chức quản lý và điều hành Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Manchester đã đứng ra xin lỗi và chấp nhận "hoàn toàn kết luận của cuộc điều tra".

Người đại diện đơn vị cho biết: "Một lần nữa, chúng tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình bé Noah McGrath. Chúng tôi vô cùng xin lỗi gia đình vì đã vô tình để xảy ra sự đau thương này. Chúng tôi xin phép được lấy đây là một bài học để tiếp tục cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình".

Nguồn: Metro

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU