Bé trai 5 tuổi ăn 1 cốc mỳ trên tàu cao tốc, bị người xung quanh nói “vô học”: Người cha bình tĩnh nói 1 câu khiến tất cả im lặng

(lamchame.vn) - Trong cuộc sống, ai cũng sẽ có những lúc muốn nhờ hoặc làm phiền người khác nên chúng ta cần phải học cách bao dung, thông cảm lẫn nhau.

Biết rằng làm bố mẹ không phải là chuyện dễ dàng gì, nhưng hãy nghĩ cho người khác một chút thì mới càng nhận được sự bao dung. Hãy nghĩ trước những tình huống con bạn có thể xảy ra và nghĩ thêm các cách giải quyết ứng phó.

Trên máy bay, trẻ con khóc là điều không thể nào tránh khỏi do áp suất không khi thay đổi, trẻ sẽ bị đau màng nhĩ. Lúc này bạn có thể dùng núm vú giả để giảm bớt sự khó chịu cho em bé. Hay lúc mua vé máy bay hãy mua những thời điểm trẻ có thói quen ngủ. Đồng thời, nếu con bạn đã gây ảnh hưởng cho người khác thì hãy chân thành xin lỗi.

Cũng trong tượng hợp tương tự, một bà mẹ biết rằng con mình sẽ quấy khóc khi lên máy bay. Cô đã chuẩn bị kẹo và núm bịt tay cho từng hành khách cùng khoang và kèm một bức thư đáng yêu.

"Đây là lần đầu tiên cháu đi máy bay, cháu sẽ cố gắng không gây rắc rối gì ạ".

Mọi chuyện trên đời sẽ có hướng giải quyết. Cứ hành động chân thành, tử tế, nếu đã làm ảnh hưởng người khác hãy cứ nhận lỗi và lắng nghe, tức khắc người xung quanh sẽ cảm thông và hiểu cho bạn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU