Bé trai 7 tháng tự cầm thức ăn thuần thục như người lớn, mẹ 9X tiết lộ bí quyết dạy con ăn thô "cả thế giới"

Ngắm nhìn bé trai tự cầm thức ăn và ăn thô ngon lành, dân mạng không khỏi xuýt xoa 'xin vía'.

 

Khi nhắc đến BLW thì các mẹ thường hay hỏi mình nhiều nhất về việc con dễ hóc không. Tuy nhiên hóc và ọe là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. 2 tuần đầu tập ăn, Chum có ọe khá nhiều. Phản xạ ọe thực chất là một phản xạ hữu ích của cơ thể trước những đồ ăn có kích cỡ và khối lượng không phù hợp, giúp cho những thức ăn đó không thể tiến sâu vào đường thở và không gây hóc. Phản xạ ọe là cách để bé học xử lý thức ăn thô an toàn và khéo léo hơn. Sau một vài lần ọe, bé sẽ dần dần biết cách không nuốt miếng thức ăn quá to và điều chỉnh được lượng ăn để không bị nghẹn vì ăn quá nhiều.

So với các phương pháp ăn dặm khác thì mình thấy thời gian chế biến thức ăn của BLW đơn giản và nhanh gọn hơn khá nhiều, thời gian đầu chủ yếu là hấp luộc. Tuy nhiên khâu dọn rửa, tắm lại cho con sau đó mới là thách thức. Khi để đồ ăn lên khay của bé, mình chỉ mời 3-4 món để bé không bị bối rối bởi quá nhiều lựa chọn. Hiện tại mình vẫn đang chuẩn bị đồ ăn tươi mỗi bữa. Khi nào trở lại công việc cá nhân thì mình sẽ cân nhắc trữ đông đồ ăn cho con.

Mình thường mua đồ ăn cho con từ các siêu thị thực phẩm sạch như Nam An Market, 3Sạch, An Nam Gourmet, Winmart,..".

 
 
 
 

Nhìn con ăn ngon, tập được nhiều kĩ năng mới, chị Trang rất vui.

Sau mỗi bữa ăn, để khích lệ con, chị Trang thường nói với bé: "Bữa ăn kết thúc rồi. Cảm ơn Chum đã hợp tác với mẹ thật ngoan nhé!". Bản thân chị cũng rất hứng thú khi nấu ăn cho con. Thấy con ăn vui vẻ, ngon miệng, chị thật sự rất vui và hạnh phúc. Hình dung đến những ngày sau này có thể cùng con đi du lịch và ăn đủ món trên đời, trải nghiệm thế giới ẩm thực phong phú, mẹ trẻ không giấu nổi nụ cười!

 

https://afamily.vn/be-trai-7-thang-tu-cam-thuc-an-thuan-thuc-nhu-nguoi-lon-me-9x-tiet-lo-bi-quyet-day-con-an-tho-ca-the-gioi-20220504121004591.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU