Bị con bắt gặp cảnh đang mặn nồng, ông bố trả lời lạc hướng "đang đấm lưng cho mẹ" nhưng bị con gái tỏ thái độ cực gắt

Trả lời kiểu đánh lạc hướng như trước đây vẫn được các bố mẹ áp dụng khi con vô tình nhìn thấy người lớn âu yếm nhau có còn là cách nên làm?

 

Vậy tốt hơn hết, bố mẹ hãy thẳng thắn với trẻ con về chuyện tình dục. Khi chẳng may bị con nhìn thấy cảnh ân ái, cha hay mẹ hãy nói cho con hiểu đó là cách bố mẹ thể hiện tình cảm yêu thương nhau và đó cũng là cách để tạo ra những em bé, tạo ra các con trên đời này.

Cha mẹ nên nhấn mạnh cho con hiểu đó là một hành vi đẹp đẽ của hai người yêu nhau và trưởng thành để con không có cảm giác tiêu cực về những gì chúng đã chứng kiến hoặc hiểu nhầm tới mức muốn thử khi còn nhỏ tuổi.

Đồng thời cha mẹ cũng phải giải thích cho con về các cách bày tỏ sự yêu thương ở mỗi người sẽ khác nhau: giữa cha và mẹ, giữa cha mẹ và con cái, giữa con và các bạn…

Cuối cùng hãy nói với con rằng đây là quyền riêng tư của cha mẹ nên con không nên nói chuyện này với người khác.

Để tránh bị bối rối khi để con nhìn thấy cảnh ân ái, cha mẹ nên làm gì?

Huấn luyện trẻ ngủ riêng

Trẻ em có thể ngủ riêng giường khi lên 3-4 tuổi, lớn hơn nữa, cha mẹ có thể cho trẻ ngủ riêng phòng.

Dạy trẻ thói quen gõ cửa

Hãy giải thích cho trẻ về quyền riêng tư của mỗi người, không chỉ cha mẹ phải tôn trọng quyền riêng tư của con mà trẻ cũng cần phải tôn trọng quyền riêng tư của cha mẹ.

Dạy trẻ biết gõ cửa khi vào phòng của người khác và coi đó là một thói quen tốt mà cả nhà cần tuân thủ.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-con-bat-gap-canh-dang-man-nong-ong-bo-tra-loi-lac-huong-dang-dam-lung-cho-me-nhung-bi-con-gai-to-thai-do-cuc-gat-162200609070519869.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU