Bị sét đánh trúng khi đang mang thai tháng cuối, sản phụ được đưa vào viện cấp cứu và hình hài của đứa trẻ khiến ekip mổ choáng váng

Một câu chuyện vô cùng hy hữu về trường hợp bị sét đánh trúng và may mắn thoát chết.

Mái tóc đặc biệt của bé Kimberly từng thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

2 ngày sau cú sốc "dựng tóc gáy" đó, Kendra đã viết trên Facebook: "Thật là tệ hại, không ngờ giờ đây tôi đang phải nằm viện. Hy vọng rằng con gái bé nhỏ của tôi sẽ không sao".

Hơn 1 năm sau đó, cô bé Kimberly Gordon vẫn bị tổn thương thần kinh do bị sét đánh. Cô bé không thể ngồi dậy, bò hoặc tiêu hóa thức ăn đúng cách. Các bác sĩ cũng không biết khi nào đứa trẻ sẽ bắt đầu có thể đi lại và nói chuyện vì trường hợp này quá bất thường. Không rõ tại sao tóc của đứa trẻ lại dựng đứng lên như vậy.

 
 
 
 

"Thật đau lòng khi chứng kiến cảnh con không thể ăn, uống, sinh hoạt như bình thường nhưng tôi vẫn vui vì con đã vượt qua tất cả mà ở lại bên tôi", Kendra nói với kênh truyền hình KOAT.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết thật phi thường khi cô bé có thể sống sót sau cú sét đánh như vậy. 

Đúng là thời gian đầu, cô bé Kimberly không thể hoạt động bình thường nhưng, may mắn thay mọi thứ đã dần ổn thỏa, em vẫn chơi đùa hoạt bát, chỉ duy nhất một điều vẫn không thay đổi là mái tóc dựng đứng của em. Chính vì mái tóc đặc biệt ấy mà Kimberly còn được bố đặt cho biệt danh "Flash Gordon bé bỏng", theo tên người hùng truyện tranh những năm 1930.

7 năm trôi qua, không rõ dung mạo hiện nay của cô bé Kimberly ra sao, mái tóc dựng đứng trông như thế nào nhưng có lẽ tia sét năm ấy đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của em trong suốt phần đời còn lại. Theo IBTimes, một kỹ thuật viên y tế khẩn cấp điều trị cho Ian Gordon và Kendra Villanueva năm ấy, cho biết chỉ có 11 trường hợp phụ nữ mang thai bị sét đánh từng được ghi nhận. Trong số đó, chỉ một nửa số em bé trong bụng mẹ sống sót. Và theo Viện An toàn Sét Quốc gia Mỹ, cứ 280.000 người thì có 1 người bị sét đánh.

Nguồn: Daily Mail

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU