Bị tiền sản giật, sản phụ sinh xong bị rơi vào hôn mê, mất trí nhớ đến nỗi không nhận ra chồng con

Bị tiền sản giật nên đã được bác sĩ mổ lấy thai khẩn cấp trước 7 tuần, tuy nhiên bà mẹ này vẫn rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Cuối cùng chị Sylwia cũng đã thoát khỏi tay tử thần và trở về nhà đoàn tụ cùng chồng và 3 con.

Kể từ giây phút đó, chị Sylwia ngày càng phục hồi tốt. 5 tuần sau, chị được xuất viện về nhà dù vẫn phải tập vật lý trị liệu. 18 tháng tiếp theo, bà mẹ 3 con đã tập đi trở lại. Tuy rằng bị yếu về phía bên trái và mất trí nhớ kéo dài nhưng hiện tại chị đã có thể tự tay chăm sóc cho các con của mình.

"Chăm sóc con là điều hiển nhiên, là đặc quyền của mỗi bà mẹ. Nhưng đối với tôi, mọi chuyện không được suôn sẻ cho lắm. Tôi đã trải qua địa ngục. Song, may mắn là tôi có một người chồng yêu thương và 3 đứa con xinh đẹp đã kéo tôi thoát khỏi cõi chết", bà mẹ 3 con nói.

Tiền sản giật là gì?

Tiền sản giật là một tình trạng ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai, thường xảy ra sau 20 tuần hoặc ngay sau khi sinh em bé. Các dấu hiệu của chứng tiền sản giật bao gồm tăng huyết áp, có protein trong nước tiểu. Thông thường tiền sản nhẹ sẽ ảnh hưởng đến 6% các trường hợp mang thai, trong khi các trường hợp nặng chiếm khoảng 2%.

Cho đến nay, nguyên nhân chính xác gây ra hội chứng tiền sản giật vẫn chưa được biết đến nhưng theo các bác sĩ nó được cho là sẽ xảy ra khi nhau thai có vấn đề. Ngoài ra, còn có một số yếu tố làm tăng khả năng bị tiền sản giật ở phụ nữ mang thai. Chẳng hạn như gia đình có tiền sử mắc bệnh này hay phụ nữ trên 40 tuổi hoặc đã sinh nở nhiều lần.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU