Sinh non trước 4 tháng, bé gái chỉ nặng 500gram đã làm nên kỳ tích khiến ai cũng phải kinh ngạc

Bác sĩ đã thông báo với cha mẹ của bé rằng đứa trẻ chỉ có 10% cơ hội sống sót nên gia đình cứ chuẩn bị tinh thần.

Lúc mới chào đời, cô bé Sofia Viktoria Birina, đến từ Anh, chỉ nhỏ xíu và nặng bằng một ổ bánh mì vì sinh sớm trước 4 tháng so với ngày dự sinh. Khi đó, bác sĩ thông báo với cha mẹ của bé rằng đứa trẻ chỉ có 10% cơ hội sống sót nên gia đình cứ chuẩn bị tinh thần.

Mẹ của Sofia, chị Egija kể: "Mọi chuyện đều ổn cho đến lần siêu âm ở tuần thứ 20. Nhưng chỉ 1 tuần sau đó, tất cả đã thay đổi. Tôi đột nhiên bị đau bụng dữ dội. Bác sĩ thông báo tôi cần nhập viện gấp vì có dấu hiệu chuyển dạ. 10 ngày sau đó, Sofia chào đời".

Khi mới sinh, cô gái nhỏ chỉ nặng có 500gram và dài 26cm. Thế nhưng "con tôi đã đến với thế giới bằng tiếng khóc rất to và rất nhiều. Sofia chỉ lớn bằng bàn tay, rất mỏng manh và nhỏ bé. Tôi còn có thể nhìn xuyên thấu mọi thứ bên trong cơ thể nhỏ bé của con", chị Egija kể tiếp.

Sinh non trước 4 tháng, nhưng bé gái chỉ nặng 1 ổ bánh mì đã làm nên kỳ tích khiến ai cũng phải kinh ngạc - Ảnh 1.

Sofia chỉ nặng có 500gram và dài 26cm lúc mới chào đời do sinh sớm trước 4 tháng.

Ba tháng đầu đời, Sofia phải nằm trong lồng ấp. Không chỉ vậy, cô bé còn bị dị tật tim bẩm sinh, chảy máu não giai đoạn 1, bệnh về mắt, về võng mạc do sinh non và nhiều bệnh nhiễm trùng khác. Cô bé cũng phải mất 6 tuần mới có thể tự thở mà không cần đến máy móc hỗ trợ. Theo lời chị Egija kể thì ban đầu Sofia chỉ tự thở được 20 phút là nhịp tim sẽ giảm, nhưng bây giờ thì cô bé đã thở tốt hơn. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn cho đứa trẻ đeo một ống nhỏ để cung cấp oxy lúc cần thiết.

Và sau khi đã trải qua 4 tháng nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh đặc biệt tại Bệnh viện Đại học Wishaw ở Scotland, cuối cùng, Sofia cũng được về nhà cùng bố mẹ.

Sinh non trước 4 tháng, nhưng bé gái chỉ nặng 1 ổ bánh mì đã làm nên kỳ tích khiến ai cũng phải kinh ngạc - Ảnh 2.

Sau 4 tháng nằm ở bệnh viện, cuối cùng Sofia cũng được về nhà cùng bố mẹ.

Bà mẹ 1 con chia sẻ: "Con đã làm rất tốt kể từ khi được trở về nhà. Con có nụ cười tươi và đẹp nhất trên khuôn mặt. Hiện giờ Sofia đang làm quen dần với môi trường xung quanh. Lẽ ra bây giờ mới là thời điểm chào đời, nhưng Sofia lại lựa chọn cách làm quen với thế giới sớm. Tôi cứ tưởng tượng cơ thể bé bỏng có trọng lượng gấp 4 lần sau sinh nếu nằm ở trong bụng mình thì sẽ như thế nào".

Chị Egija cũng cho biết thêm rằng Sofia sẽ kiểm tra sức khỏe định kỳ trong hai năm tới và 4 năm tiếp theo tại một phòng khám phổi. "Thật ra lúc nghe bác sĩ nói Sofia chỉ có 10% khả năng sống sót, tôi đã rất đau lòng. Mãi một tuần sau khi sinh tôi mới được ôm con. Và vào thời khắc đó, tôi đã tự nhủ rằng mẹ con tôi phải chiến đấu, tuyệt đối không được bỏ cuộc. May mắn là chúng tôi đã chiến thắng", bà mẹ 1 con hạnh phúc nói.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang