Biết tin con dâu ốm, mẹ chồng sốt sắng hỏi thăm con trai cùng cháu nội, song nhìn đến mâm cơm bà lại "quay ngoắt" 180 độ

Tự nhiên phản ứng của mẹ chồng Lan đột nhiên thay đổi. Bà bắt cháu nội đưa máy cho con trai để bà nói chuyện riêng.

Ảnh minh họa

Lan cho biết cô khá bất ngờ vì trước giờ nghĩ mẹ chồng không ưa mình nhưng hôm nay bà làm cô xúc động quá. Sáng hôm sau mẹ chồng gửi lên bao nhiêu đồ ăn cùng ghi chú từng loại một rất tỉ mẩn. Bà bắt Lan phải ở im trong phòng nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ và đặc biệt là "không được chiều chồng". Cứ đến lúc nấu ăn là Lan lại thấy chồng đeo tai nghe còn mẹ chồng cô hướng dẫn anh cách nấu, chốc chốc anh lại gắt lên: "Con biết rồi, đảo 5 lần rồi..., khổ quá nãy mẹ bảo cho thêm hạt nêm đây thây...".

Cuối cùng thì chồng Lan cũng tiến bộ 1 chút sau mấy ngày vợ ốm. Mẹ chồng cô còn dặn con dâu: "Cũng tại ngày xưa mẹ chiều nó quá, giờ con sai nó làm nhiều vào cho nó quen đi".

Thế mới biết, để 2 người xa lạ có thể hiểu và gần gũi nhau cần cả 1 quá trình. Các nàng dâu cũng vậy, chỉ cần chúng ta chân thành, sống hết lòng thì lo gì bố mẹ chồng, gia đình nhà chồng không hiểu. Có thể xuất phát điểm của mỗi người là khác nhau nhưng sự chân thành thì không phân biệt giàu nghèo, cao thấp.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/biet-tin-con-dau-om-me-chong-sot-sang-hoi-tham-con-trai-cung-chau-noi-song-nhin-den-mam-com-ba-lai-quay-ngoat-180-do-162222502221816671.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU