Bố mẹ để ý: Những đứa trẻ khôn khéo rất hay nói 5 CÂU này, nếu con bạn cũng vậy thì xin chúc mừng!

Những đứa trẻ xuất sắc thường bộc lộ sớm qua những câu nói đơn giản thường ngày.

Những đứa trẻ sẵn sàng nghe người khác góp ý thường đạt thành công trong tương lai. (Ảnh minh hoạ)

Vậy trong trường hợp trí tuệ cảm xúc của con không cao, bố mẹ nên làm gì? Hãy thử áp dụng các cách sau đây:

Để con trải qua khổ hạnh: Trên thực tế, bố mẹ không cần thiết phải che chở con cái mọi lúc mọi nơi. Sẽ rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ nếu bố mẹ để con thi thoảng chịu cực khổ. Khi gặp khó khăn, chúng phải tự giải quyết vấn đề và sẽ nhớ điều đó rất lâu. Sau đó, trẻ biết phải làm gì, phải nói gì trong những tình huống như thế nào. Đây là một cách rèn luyện mà bố mẹ nên thử áp dụng cho con.

Dạy con cách chia sẻ: Bố mẹ có thể hướng dẫn con chia sẻ với mọi người ngay từ khi còn nhỏ. Điều này hình thành tính cách tốt bụng, vị tha, biết quan tâm, hào phóng cho trẻ. Chẳng hạn như bố mẹ hãy dặn con chia sẻ đồ ăn, đồ chơi yêu thích với các bạn cùng lớp để nhân đôi niềm vui. Những đứa trẻ biết chia sẻ sẽ không thiếu bạn tốt khi lớn lên.

Dạy con tôn trọng người khác, tuyệt đối không cười nhạo: Dạy trẻ biết cách tôn trọng người khác là điều rất quan trọng. Sự tôn trọng này không thể khác nhau ở mỗi người mà phải là đối xử bình đẳng. Không ít những đứa trẻ chỉ tôn trọng bố mẹ, giáo viên và chế giễu những người thấp kém hơn mình. Đây là điều sai trái, vì thế bố mẹ nên giáo dục sớm để trẻ nhận thức đúng đắn.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/bo-me-de-y-nhung-dua-tre-khon-kheo-rat-hay-noi-5-cau-nay-neu-con-ban-cung-vay-thi-xin-chuc-mung-22202218512715213.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU