Bố mẹ đừng nghĩ con hay cười mà tưởng con là đứa trẻ hướng ngoại, nên nhìn vào dấu hiệu sau đây

Nếu quan sát kỹ, chúng ta có thể dễ dàng nhận diện một đứa trẻ có xu hướng hướng ngoại hay hướng nội từ sớm.

 

4. Một vài câu hỏi giúp cha mẹ nhận diện em bé hướng ngoại dễ hơn

- Con thường có thói quen "nghĩ thành tiếng" (thinking out loud) không?

- Con có háo hức tham gia vào các hoạt động không?

- Con có thích sự đa dạng và hành động, nhiều vận động cơ thể?

- Con có vẻ tràn đầy năng lượng và hào hứng với hoạt động và tương tác?

- Con có cảm thấy buồn chán hay chán nản khi phải dành nhiều thời gian ở một mình?

- Con có xu hướng nói to và cao giọng không?

- Con học tốt nhất bằng cách "làm" không?

- Việc yêu cầu con không làm phiền người khác đôi khi khó khăn.

Mặc dù hiểu về hướng ngoại hay hướng nội có thể giúp bạn phân loại hành vi thông thường của con, nhưng những gợi ý này chắc chắc không phải luôn đúng trong mọi trường hợp và hoàn cảnh.

Hãy nhớ rằng đôi khi, ngay cả những người hướng ngoại cực đoan nhất cũng sẽ muốn có một khoảng thời gian yên tĩnh để ở một mình hoặc có thể muốn tránh một tình huống giao tiếp xã hội nào đó mà họ cảm thấy không thoải mái.

Tú Anh Nguyễn là tác giả sách nuôi dạy con: "Làm mẹ rất vui" và "Hiểu con để dạy con tích cực". Với chuyên môn trong lĩnh vực Tâm lý Trẻ em & Gia đình, công việc của chị là Parent Coach – Chuyên gia tư vấn phụ huynh, trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy các khóa đào tạo cha mẹ Nuôi dạy con Tích cực.

Parent Coach Tú Anh Nguyễn còn là một chuyên gia đào tạo chương trình quốc tế TRIPLE P – Positive Parenting Program, được Liên Hiệp Quốc và CDC xếp hạng là một trong 4 chương trình dạy con hiệu quả nhất thế giới, dựa trên bằng chứng khoa học.

Là mẹ của hai bạn nhỏ, sống tại TP.HCM, chị Tú Anh đã sáng lập dự án Happy Parenting nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm nuôi dạy con theo khoa học, hỗ trợ để các phụ huynh có thể trở thành cha mẹ tích cực, vui vẻ trong chặng đường nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc. Tú Anh mong muốn có thể đồng hành cùng các bậc cha mẹ tạo nên một hành trình khôn lớn cùng con đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-me-dung-nghi-con-hay-cuoi-ma-tuong-con-la-dua-tre-huong-ngoai-nen-nhin-vao-dau-hieu-sau-day-22202149163954379.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU