Bố mẹ đừng phó thác con cho ông bà trông nom hoàn toàn bởi con có thể phải chịu 5 ảnh hưởng tiêu cực sau đây

Bố mẹ có thể nhờ ông bà chăm sóc con những khi bận rộn, tuy nhiên không nên quá ỷ lại. Bởi sự chăm sóc của ông bà nếu quá mức có thể gây ra những tác hại không mong muốn.

 

4. Con có thể ăn quá nhiều

Nhiều ông bà thường thích "vỗ béo", cho cháu rất nhiều món ăn bồi bổ hoặc đồ ngọt. Tiến sĩ Stephanie Chambers, công tác tại Khoa Khoa học Sức khỏe Cộng đồng của Đại học Glasgow, Scotland đã thực hiện một số nghiên cứu và chỉ ra: Trẻ em có thể bị béo phì, gặp các vấn đề về răng miệng, thậm chí mắc bệnh tiểu đường vì được ông bà cho ăn quá nhiều kẹo và các món nhiều chất béo. 

Ông bà thường nuông chiều cháu bằng đồ ăn, dẫn đến việc cháu gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

5. Con không có các kỹ năng xã hội

Những đứa trẻ sống cùng với ông bà trong thời gian dài thường không hứng thú kết bạn với những đứa trẻ khác. Bởi trẻ cảm thấy thoải mái với những mối quan hệ quen thuộc và lo sợ khi phải tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Điều này khiến trẻ thiếu hụt đi các kỹ năng sống, khả năng giao tiếp cũng kém hơn.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, những đứa trẻ được đi học mẫu giáo thường năng động, nhanh nhẹn hơn so với những trẻ được bố mẹ gửi cho ông bà trông nom.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU