"Bố mẹ ơi! cho con ít tiền tiêu vặt", 3 cách phản ứng của 3 gia đình dưới đây vô tình gây hại cho con nhưng rất nhiều người mắc phải

Tiền tiêu vặt sẽ là 'bài toán tài chính' đầu tiên mà đứa trẻ phải tính toán. Tuy nhiên, bố mẹ luôn băn khoăn không biết có nên cho con tiền tiêu vặt không và cho vào lúc nào, bao nhiêu là đủ?

 

Quãng thời gian 

Nên cho trẻ tiền tiêu vặt thường xuyên để trẻ có thể tự lên kế hoạch chi tiêu của mình. Với trẻ nhỏ, quãng thời gian cho tiền nên rút ngắn hơn.

Bố mẹ nên bắt đầu bằng định kỳ 1 tuần/lần, có thể mỗi lần cho trẻ 15.000-30.000 đồng và để trẻ tự quản lý quỹ tiền tiêu vặt của chúng.

Cách cho tiền

Khi trẻ xin tiền tiêu vặt, đầu tiên cha mẹ không nên vội vã từ chối ngay, mà hãy hỏi con lý do. Nếu bị bố mẹ từ chối ngay lập tức khi lần đầu xin tiền tiêu vặt, sẽ khiến con cảm thấy thất vọng và mất tự tin.

Khi biết rõ lý do, bố mẹ sẽ quyết định có cho con tiền hay không. Và nếu cho con tiền, bố mẹ cũng nên cho con lời khuyên hợp lý để trẻ biết cách tiết kiệm khi chi tiêu.

Nếu quá khắt khe trong chuyện tiền bạc với con, đứa trẻ sẽ dễ nảy sinh tính ăn cắp tiền của cha mẹ hoặc một ai đó để tiêu.

Nói tóm lại, cho con tiền tiêu vặt là cách để bố mẹ dạy con học cách tiêu tiền, có khái niệm đúng về tiền, có kế hoạch chi tiêu đúng đắn.

Theo Sohu

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/bo-me-oi-cho-con-it-tien-tieu-vat-3-cach-phan-ung-cua-3-gia-dinh-duoi-day-vo-tinh-gay-hai-cho-con-nhung-rat-nhieu-nguoi-mac-phai-222020133222957911.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU