"Bỏ túi" ngay các mẹo trị muỗi đốt nhanh và hiệu quả cho trẻ nhỏ

Trong mùa muỗi hoành hành và dịch sốt xuất huyết trở nên phổ biến, bố mẹ hãy trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ bé khỏi bị muỗi đốt cũng như biết cách trị vết muỗi đốt nhanh và hiệu quả.

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chống muỗi dành cho trẻ nhỏ, nhưng một số loại hóa chất tổng hợp có trong kem chống muỗi đều có khả năng tác động lên hệ hô hấp và ảnh hưởng đến làn da của trẻ, đặc biệt là những bé dưới 6 tháng tuổi. Vì vậy tốt nhất bố mẹ nên chọn những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên hoặc có nồng độ hóa chất thấp để đảm bảo an toàn. Và cũng nên nhớ không nên dùng bất kì sản phẩm chống muỗi nào cho trẻ dưới 2 tháng tuổi.

Loại bỏ những khu vực muỗi sinh sôi

Bố mẹ hãy loại bỏ môi trường phát triển của muỗi bằng cách dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, phun thuốc diệt muỗi trong và xung quanh nhà. Đặc biệt chú ý dọn sạch sẽ ở những nơi muỗi dễ trú ngụ và sinh sôi như chậu cây, thùng rác, thùng nước, góc tủ, nơi nước đọng,… Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng rải bã trà và cà phê ở sân cũng có thể giúp giảm muỗi sinh sôi.

Tránh những thời điểm muỗi hoạt động nhiều

Bố mẹ nên hạn chế cho trẻ ra ngoài vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn vì đó là thời điểm muỗi hoạt động mạnh nhất. Đồng thời, bố mẹ cũng đảm bảo đóng kín cửa vào những khoảng thời gian này để giảm thiểu muỗi bay vào nhà. Ngoài ra hiện nay các gia đình cũng chọn giải pháp lắp cửa chống muỗi để bảo vệ trẻ nhỏ và cả nhà.

Không sử dụng các sản phẩm có mùi thơm cho trẻ

Muỗi thường bị thu hút bởi mùi thơm có trong nhiều sản phẩm như xà phòng, sữa tắm, kem dưỡng da. Vì thế khi cho trẻ sử dụng các sản phẩm này, bố mẹ nên ngửi qua hoặc đọc kỹ các thành phần trên nhãn mác để đảm bảo chúng không có hương liệu hoặc chỉ có mùi thơm nhẹ nhàng.

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU