Bữa tối đơn giản và bắt mắt gói gọn trong một quả bí đỏ: Không cần ăn cơm vẫn no bụng, quan trọng nhất là đủ chất mà chị em chẳng lo tăng cân!

Dù bạn sống một mình hay đã có gia đình, món ăn này vẫn cứ là tuyệt vời từ hình thức đến hương vị!

Ảnh minh họa

Đây là món ăn vừa đủ chất, vừa dễ làm và rất tiết kiệm thời gian. Chỉ cần dành khoảng 10 phút sơ chế các nguyên liệu và 20 phút thảnh thơi ngồi đợi bí đỏ hấp nguyên quả chín mềm. Vậy là bạn đã có bữa tối đủ tinh bột, chất xơ và protein rồi.

Với những chị em muốn giữ dáng, món bí đỏ nhồi thịt băm - trứng này hoàn toàn có thể ăn thay cơm. 

Bí đỏ có lượng calo thấp, giàu chất xơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 1 bát bí đỏ có 80g calo nhưng có tới 16g chất xơ. Theo đó, lượng chất xơ này không chỉ tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn mà còn làm chậm quá trình hấp thụ đường. Nhờ vậy, bí đỏ giúp chị em hạn chế quá trình tăng cân và tích tụ mỡ thừa.

Ngoài thịt băm và trứng, chị em có thể thêm các loại hản sản/thịt vào hấp cùng bí đỏ. Lưu ý duy nhất là hãy đảo qua các nguyên liệu với dầu ăn/muối trước khi hấp nhé!

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bua-toi-don-gian-va-bat-mat-goi-gon-trong-mot-qua-bi-do-khong-can-an-com-van-no-bung-quan-trong-nhat-la-du-chat-ma-chi-em-chang-lo-tang-can-162202310151043714.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU