Bức thư mẹ gửi con trai khiến ai cũng suy ngẫm: Ở nhà con là hoàng tử, ra ngoài đâu còn như vậy

(lamchame.vn) - Bức tâm thư người mẹ gửi con trai đang ở tuổi nổi loạn chứa đựng những nỗi niềm của người làm cha mẹ trong hành trình nuôi con, khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Khi con đạt được một điều gì đó khiến bản thân tự hào, hãy tỉnh táo vì trên đời này có quá nhiều người giỏi hơn con

7. Tình yêu

Không sớm thì muộn thì con cũng sẽ yêu thôi nhưng mẹ sẽ khuyên con với tư cách là một người từng trải rằng:

Đi dưới bầu trời đầy trăng sao bao giờ cũng đẹp, những lời nói ngọt ngào lại càng thêm quyến rũ nhưng con đừng quên rằng, trong thực tế còn có gió, sương, mưa, tuyết.

Có thể con yêu cô ấy nhưng cô ấy không yêu con. Có thể cô ấy yêu con nhưng con lại chẳng đoái hoài tới cô ấy. Có thể cô ấy và con đều yêu nhau. Con cần chấp nhận sự thật này như một lẽ tất nhiên.

Tình huống thứ 3 chắc chắn là rất hấp dẫn nhưng khả năng xảy ra là dưới 10%.

Vì vậy, đừng quá trông đợi vào vẻ đẹp của tình yêu, đừng quá thổi phồng nỗi buồn thất tình.

8. Khoảng cách

Là cha mẹ, ai cũng mong con mình đừng lớn nhanh quá. Nhưng mẹ đành chấp nhận rằng, đến một lúc nào đó, con sẽ có khoảng trời riêng thuộc về mình, khoảng cách về thời gian, không gian với cha mẹ ngày càng xa. Con cần nhớ rằng, dù con đi xa đến mấy, cha mẹ vẫn luôn hướng về con.

9. Được và mất

Khi con đạt được một điều gì đó khiến bản thân tự hào, hãy tỉnh táo vì trên đời này có quá nhiều người giỏi hơn con.

Khi con thất bại khiến bản thân thất vọng, suy sụp, hãy tiếp tục tiến về phía trước vì tương lai là thứ có thể thay đổi được còn quá khứ thì không.

10. Người thân

Mỗi người có một số phận riêng, có người chỉ bước cùng con một đoạn ngắn trong cuộc đời, nhưng cũng có người sẽ dõi theo con đến tận cùng con đường.

Dù không thể sát cánh cùng nhau nhưng họ vẫn luôn muốn cùng con chia sẻ nỗi đau trong lúc khó khăn. Đời này, dù có bên nhau bao lâu thì con hãy trân trọng khoảng thời gian họ dành cho mình”.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU