Bụng càng to thì não càng bị tổn thương, nếu có ung thư trong cơ thể, bụng thường có dấu hiệu này

(lamchame.vn) - "Bụng mềm như bông, các loại bệnh tật sẽ không quấy rầy". Vậy, sự mềm và cứng của bụng có thực sự liên quan đến bệnh tật hay không?

Nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ hơn 8.000 người châu Á và phát hiện ra rằng béo phì quá mức là một trong những yếu tố nguy cơ chuyển hóa chính dẫn đến suy giảm nhận thức. Cứ tăng thêm 0,27g mỡ nội tạng dư thừa, mức độ suy giảm chức năng nhận thức sẽ tăng thêm 0,7 năm.

Chất béo trong cơ thể con người chủ yếu có thể được chia thành hai loại là mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ dưới da là chất béo ngay phía dưới da, còn mỡ nội tạng là chất béo xung quanh các cơ quan như gan, dạ dày, ruột.

Nghiên cứu cho thấy lượng mỡ nội tạng tăng, tỷ lệ vòng eo/hông tăng và cholesterol HDL (chất béo tốt) thấp hơn có liên quan đến việc giảm chức năng nhận thức. Điều này cũng có nghĩa là giảm mỡ nội tạng sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức.

Bụng thường có thể được dùng như một "phong vũ biểu" về sức khỏe. Khi phát hiện những bất thường này ở bụng, bạn nên hết sức cảnh giác và cần đi khám ngay.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU