Buổi sáng là "thời điểm vàng" để kiểm soát lượng đường trong máu: Hãy nhớ "3 thêm - 1 bớt" khi ăn sáng để đường huyết ổn định hơn

Nhiều người nghĩ chỉ cần bỏ ăn cơm là có thể duy trì đường huyết ổn định, xong thực tế ngoài cơm còn có rất nhiều món ăn có thể làm tăng đường huyết mà bạn cần phải tránh.

 

Ngoài việc chú ý đến bữa sáng, người bệnh tiểu đường cũng nên duy trì 2 thói quen tốt này để ổn định đường huyết

1. Chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày

Mỗi ngày, thay vì ăn đầy đủ 3 bữa chính thì bạn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ và ăn ít hơn trong mỗi bữa. Việc chia nhỏ bữa ăn khiến hàm lượng carbohydrate đi vào hệ thống tuần hoàn với số lượng nhỏ, do đó đường dao động trong biên độ của máu sẽ nhỏ hơn. Từ đó có lợi trong việc ổn định đường huyết, tránh tình trạng đường huyết tăng cao quá mức.

2. Tập thể dục thường xuyên

Chăm chỉ vận động thể thao giúp thúc đẩy hoạt động kiểm soát đường huyết và tăng cường hệ miễn dịch. Sau bữa ăn tối, bạn nên lựa chọn các bài vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe. Thời gian tập có thể là 3 – 5 buổi/tuần. Bệnh nhân béo phì có thể tăng số lượng bài tập hoặc cường thời gian vận động sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/buoi-sang-la-thoi-diem-vang-de-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-hay-nho-3-them-1-bot-khi-an-sang-de-duong-huyet-on-dinh-hon-2220224322125980.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU