Ca phẫu thuật đặc biệt trong tư thế mổ ngồi cho người mẹ ung thư mang thai 37 tuần

Ngày 1/12, tại phòng mổ của Bệnh viện K, tiếng khóc chào đời của trẻ sơ sinh đã thổi bừng lên những hạnh phúc, ấm áp cho người mẹ ung thư, cho gia đình sản phụ cũng như các y bác sĩ đầu ngành sản khoa và ung bướu khi sự phối hợp nhịp nhàng của họ trong tư thế mổ ngồi đã thực ca 'bắt con' thành công...

Bé Nguyễn Ngọc Trúc Linh nặng 2700 gram sau ca phẫu thuật sinh mổ ở bệnh viện chuyên khoa ung thư

Hành trình con đến với thế giới này thật đặc biệt, 9 tháng dài đằng đẵng mong chờ của người mẹ và cả gia đình cùng sự tận tình của các y bác sỹ, cuối cùng tất cả đều được vỡ òa trong hạnh phúc.

Con đến với em là điều kỳ diệu nhất trong cuộc đời, con mạnh khỏe là may mắn mà trời thương gia đình em” – chồng sản phụ A. chia sẻ.

Ngay sau chào đời, bé được các bác sĩ chuyên ngành sơ sinh tiếp nhận cấp cứu đưa vào lồng ấp và chuyển sang Bệnh viện Phụ sản TW. Ekip còn lại tiếp tục hoàn thành ca mổ.

Và sau đó là hành trình dài để điều trị cho người mẹ. Hiện giờ em bé tự thở và bú được. Câu chuyện ngày hôm nay, như khiến các y bác sĩ nhớ về chị Nguyễn Thị Liên, người mẹ đầy nghị lực, điều trị ung thư vú giai đoạn cuối quyết tâm sinh con và niềm vui khi đón bé Bình An. Đến nay con trai Bình An đã hơn 1 tuổi, thông minh và khỏe mạnh.

Hi vọng rằng em bé được sinh ra sau ca phẫu thuật đặc biệt ngày hôm nay, Nguyễn Ngọc Trúc Linh cũng sẽ khỏe mạnh, tiếp thêm sức mạnh để mẹ chiến đấu với căn bệnh ung thư.

 

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/ca-phau-thuat-dac-biet-trong-tu-the-mo-ngoi-cho-nguoi-me-ung-thu-mang-thai-37-tuan-n183640.html?

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU